TRUNG TÂM ĐÀO TẠO Ô TÔ EAC

Công nghệ Ôtô

0989945826 0865363635
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Tin tức
    • Tin tức EAC
    • Công nghệ Ôtô
    • Xe máy- Xe điện
    • Tuyển dụng ô tô
  • Ngành đào tạo
    • ĐÀO TẠO Ô TÔ TỪ A-Z
    • ĐIỆN Ô TÔ THẾ HỆ MỚI
    • HỌC XE MÁY, XE MÁY ĐIỆN
    • Ô TÔ ĐIỆN - HYBRID
    • DẠY BẰNG LÁI XE Ô TÔ
    • HỘP SỐ TỰ ĐỘNG
    • ĐIỆN – ĐIỆN TỬ- ĐIỆN LẠNH
  • Thông tin tuyển sinh
  • Download
  • Thiết bị ôtô
  • Diễn đàn
  • Liên hệ
  • Học nghề sửa chữa điện ô tô cho người đi làm
Trang chủ Tin tức Công nghệ Ôtô
  • Cấu trúc hệ thống BMS: cảm biến, MCU, giao tiếp CAN và điều khiển

    Cấu trúc hệ thống BMS: cảm biến, MCU, giao tiếp CAN và điều khiển

    30/10/2025 14:18

    Hệ thống quản lý pin (Battery Management System - BMS) là một hệ thống điện tử phức tạp, đóng vai trò trung tâm trong việc giám sát, kiểm soát và bảo vệ bộ pin lithium-ion trong xe điện. BMS không chỉ đảm bảo hiệu suất tối ưu mà còn kéo dài tuổi thọ pin và ngăn chặn các rủi ro an toàn như cháy nổ hoặc suy giảm dung lượng. Trong xe điện, BMS tích hợp chặt chẽ với các hệ thống khác như bộ điều khiển động cơ và hệ thống sạc, giúp xe hoạt động an toàn và hiệu quả. Các thành phần chính của BMS bao gồm cảm biến, vi điều khiển (MCU), giao tiếp CAN và phần mềm điều khiển. BMS có thể được thiết kế theo các kiến trúc khác nhau, chẳng hạn như tập trung, phân tán hoặc mô-đun, tùy thuộc vào quy mô và yêu cầu của bộ pin.

  • Cấu tạo của pin Lithium-ion trên ô tô điện ô tô hybrid

    Cấu tạo của pin Lithium-ion trên ô tô điện ô tô hybrid

    20/10/2025 13:59

    Pin Li-ion cho BEV được xây dựng theo cấu trúc phân cấp: từ tế bào đơn (cell) cơ bản, ghép thành mô-đun (module), rồi thành gói pin (battery pack) lớn. Mỗi tế bào là đơn vị nhỏ nhất, chứa các thành phần hóa học để lưu trữ và giải phóng năng lượng. Dưới đây là cấu tạo chi tiết của một tế bào Li-ion điển hình, thường có dung lượng 2-5 Ah và điện áp 3.2-3.7V tùy loại.

  • TỔNG QUAN HỆ THỐNG TÚI KHÍ SRS - SUPPLEMENTAL RESTRAINT SYSTEM

    TỔNG QUAN HỆ THỐNG TÚI KHÍ SRS - SUPPLEMENTAL RESTRAINT SYSTEM

    14/10/2025 08:34

    Hệ thống túi khí SRS là một thành phần quan trọng trong hệ thống an toàn thụ động của ô tô hiện đại. SRS không chỉ là túi khí mà còn bao gồm các cảm biến, bộ điều khiển và cơ chế kích hoạt để bảo vệ người dùng trong va chạm. Với sự phát triển của công nghệ ô tô điện và tự lái, SRS ngày càng tích hợp trí tuệ nhân tạo và học máy để tối ưu hóa hoạt động.

  • Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS - Traction Control System

    Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS - Traction Control System

    07/10/2025 08:58

    Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS là một hệ thống an toàn chủ động, thường được tích hợp như một chức năng phụ của hệ thống cân bằng điện tử (ESC), giúp ngăn chặn mất lực kéo bằng cách sử dụng các thành phần chung với ABS (Anti-lock Braking System).

  • HỘP SỐ TỰ ĐỘNG TRÊN Ô TÔ

    HỘP SỐ TỰ ĐỘNG TRÊN Ô TÔ

    29/09/2025 09:07

    Hộp số tự động (Automatic Transmission - AT) là một bộ phận quan trọng trong hệ thống truyền lực của ô tô

  • Hệ thống làm mát động cơ điện trên xe điện (EV)

    Hệ thống làm mát động cơ điện trên xe điện (EV)

    23/09/2025 13:46

    Động cơ điện là một trong những thành phần cốt lõi của xe điện (EV), và việc quản lý nhiệt độ của nó đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hiệu suất, độ bền và an toàn. Nhiệt sinh ra từ tổn hao năng lượng (tổn hao đồng, sắt, ma sát) có thể làm giảm hiệu suất và gây hư hỏng nếu không được kiểm soát. Hệ thống làm mát động cơ điện không chỉ giúp duy trì nhiệt độ tối ưu mà còn có thể tích hợp với hệ thống làm mát pin để tăng hiệu quả tổng thể. Bài viết này sẽ trình bày chi tiết các phương pháp làm mát, cấu trúc hệ thống làm mát động cơ điện và mối liên hệ với hệ thống làm mát pin.

  • HỆ THỐNG TRUYỀN ĐỘNG ĐIỆN TRÊN XE HYBRID

    HỆ THỐNG TRUYỀN ĐỘNG ĐIỆN TRÊN XE HYBRID

    16/09/2025 08:13

    Hệ thống truyền động điện và xe hybrid đại diện cho sự chuyển dịch quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô, nhằm đáp ứng nhu cầu giảm phát thải khí nhà kính, tiết kiệm nhiên liệu và tăng hiệu suất vận hành. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ điện hóa, các hệ thống này không chỉ giúp giảm thiểu tác động môi trường mà còn mang lại trải nghiệm lái xe mượt mà hơn nhờ mô-men xoắn tức thì từ động cơ điện. Hệ thống truyền động thuần điện (Battery Electric Vehicle - BEV) sử dụng hoàn toàn năng lượng điện từ pin để cung cấp lực kéo, loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong và hệ thống xả khí. Ngược lại, xe hybrid kết hợp động cơ đốt trong (ICE) với động cơ điện, cho phép chuyển đổi linh hoạt giữa các nguồn năng lượng để tối ưu hóa hiệu quả, đặc biệt trong điều kiện giao thông đa dạng.

  • HỆ THỐNG QUẢN LÝ PIN (BMS), CÔNG NGHỆ PIN MỚI VÀ SẠC NHANH

    HỆ THỐNG QUẢN LÝ PIN (BMS), CÔNG NGHỆ PIN MỚI VÀ SẠC NHANH

    09/09/2025 08:45

    Hệ thống quản lý pin (Battery Management System - BMS) là một hệ thống điện tử tích hợp, đóng vai trò trung tâm trong việc giám sát và điều khiển các thông số hoạt động của pin sạc lại, đặc biệt trong xe điện (EV). BMS đảm bảo an toàn, hiệu suất tối ưu và tuổi thọ kéo dài bằng cách xử lý dữ liệu thời gian thực từ các cell pin lithium-ion (Li-ion). Các tiến bộ gần đây, chẳng hạn như tích hợp AI và wireless BMS (wBMS), đã giảm phức tạp dây nối và tăng độ linh hoạt thiết kế.

  • TÌM HIỂU KỸ THUẬT CẮT KHÍ THẢI THÔNG QUA TUNING ECU VÀ CÁC ECU BỊ KHÓA

    TÌM HIỂU KỸ THUẬT CẮT KHÍ THẢI THÔNG QUA TUNING ECU VÀ CÁC ECU BỊ KHÓA

    03/09/2025 01:44

    Trong ngành công nghiệp ô tô, việc tối ưu hóa công suất động cơ thông qua tuning ECU (Engine Control Unit) đã trở thành một phương pháp phổ biến. Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng và thường gây tranh cãi là kỹ thuật “cắt khí thải” – tức là vô hiệu hóa hoặc loại bỏ các hệ thống kiểm soát khí thải thông qua việc sửa đổi phần mềm ECU. Kỹ thuật này nhằm tăng công suất, mô-men xoắn và cải thiện phản ứng động cơ, nhưng đồng thời vi phạm các quy định môi trường và pháp lý. Ở Việt Nam, vì lý do kinh tế, nhiều cơ sở vẫn áp dụng kỹ thuật cắt khí thải, bất chấp các rủi ro pháp lý và môi trường.

  • BỘ NHỚ TRONG HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN Ô TÔ

    BỘ NHỚ TRONG HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN Ô TÔ

    25/08/2025 08:53

    Trong các hệ thống điện tử ô tô hiện đại, bộ nhớ là một thành phần không thể thiếu, đóng vai trò lưu trữ dữ liệu, chương trình điều khiển và các thông số vận hành của xe. Bộ nhớ trong ô tô được sử dụng trong các hộp điều khiển điện tử (ECU - Electronic Control Unit), hệ thống chẩn đoán (OBD), hệ thống giải trí và các cảm biến thông minh. Các loại bộ nhớ này được thiết kế để đáp ứng yêu cầu khắc nghiệt của môi trường ô tô, như nhiệt độ cao, rung động và độ bền lâu dài.

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22
Đối tác
EAC
Honda
Toyota
Mazda Việt Nam
Trường Cao Đẳng
Mazda VN
Ford
Kia
Huyndai

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO Ô TÔ EAC

CS1: Hải Bối, Đông Anh, Hà Nội

0989945826 0865363635

dayngheeac@gmail.com

Design by © 2016 www.moonshop.vn

Copyright © 2016 www.daotaooto.edu.vn

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Tin tức công nghệ
  • Diễn đàn
  • Liên hệ
  • Ngành đào tạo
  • Thông tin tuyển sinh
  • Download
  • Thiết bị ôtô
Công nghệ Ôtô Công nghệ Ôtô
89 4.4
Công nghệ Ôtô
4 5
Top Đăng ký học
 
0989945826
X EAC- TRUNG TÂM ĐÀO TẠO Ô TÔ - Dạy học nghề sửa chữa ô tô
Đăng ký tư vấn
Toyota hiace van, commercial van, campervan, toyota hiace van for sale
Toyota hiace van, commercial van, campervan, toyota hiace van for sale
Toyota hiace van for sale
Commercial van for sale
Campervan for sale
Du học Nhật Bản, Học bổng Nhật Bản, Việc làm tại Nhật Bản, Dịch vụ ở Nhật Bản, Aishin Hà Nội
Du học Nhật Bản
Thông tin du học