TRUNG TÂM ĐÀO TẠO Ô TÔ EAC

Công nghệ Ôtô

0989945826 0865363635
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Tin tức
    • Tin tức EAC
    • Công nghệ Ôtô
    • Xe máy- Xe điện
    • Tuyển dụng ô tô
  • Ngành đào tạo
    • ĐÀO TẠO Ô TÔ TỪ A-Z
    • ĐIỆN Ô TÔ THẾ HỆ MỚI
    • HỌC XE MÁY, XE MÁY ĐIỆN
    • Ô TÔ ĐIỆN - HYBRID
    • DẠY BẰNG LÁI XE Ô TÔ
    • HỘP SỐ TỰ ĐỘNG
    • ĐIỆN – ĐIỆN TỬ- ĐIỆN LẠNH
  • Thông tin tuyển sinh
  • Download
  • Thiết bị ôtô
  • Diễn đàn
  • Liên hệ
  • Học nghề sửa chữa điện ô tô cho người đi làm
Trang chủ Tin tức Công nghệ Ôtô
  • XE SỬ DỤNG PIN NHIÊN LIỆU FCEV

    XE SỬ DỤNG PIN NHIÊN LIỆU FCEV

    04/12/2025 16:39

    Xe điện sử dụng pin nhiên liệu hydro (Fuel Cell Electric Vehicles - FCEV) đang nổi lên như một giải pháp then chốt trong lĩnh vực vận tải, góp phần quan trọng vào việc giảm phát thải khí nhà kính và thúc đẩy chuyển đổi năng lượng bền vững toàn cầu. Theo báo cáo “Fuel Cell Electric Vehicles 2025-2045: Markets, Technologies, Forecasts” của IDTechEx, thị trường FCEV dự kiến đạt giá trị lớn trong hai thập kỷ tới, với nhu cầu pin nhiên liệu tăng lên quy mô gigawatt (GW). FCEV hoạt động bằng cách chuyển hóa hydro (H₂) và oxy (O₂) thành năng lượng điện qua phản ứng điện hóa trong pin nhiên liệu, chỉ thải ra nước (H₂O) và nhiệt, không phát thải CO₂ trực tiếp.

  • Tổng quan về Điện tử công suất trong ô tô hybrid và xe điện

    Tổng quan về Điện tử công suất trong ô tô hybrid và xe điện

    25/11/2025 09:02

    Mạch điện tử công suất (PE) đóng vai trò trung tâm trong hệ thống truyền động của xe hybrid (HEV/PHEV) và xe điện thuần túy (BEV). Chúng chịu trách nhiệm chuyển đổi và kiểm soát dòng năng lượng một cách hiệu quả từ pin cao áp (300-1000 V) đến động cơ điện xoay chiều (AC), sạc pin từ lưới điện, cung cấp điện áp thấp cho các phụ tải phụ trợ (12 V/48 V), và thu hồi năng lượng từ phanh tái sinh (Regenerative Braking), với hiệu suất thu hồi từ 20-40% năng lượng động học.

  • RESET ECU SAU KHI THAY ẮC QUY

    RESET ECU SAU KHI THAY ẮC QUY

    19/11/2025 10:21

    Trong ô tô hiện đại, việc thay ắc-quy không còn đơn giản như chỉ tháo cái cũ và lắp cái mới. Hệ thống điện tử phức tạp - máy tính ô tô, kiểm soát hầu hết mọi chức năng từ động cơ, hộp số đến các tiện nghi an toàn. Khi nguồn điện bị ngắt đột ngột, dữ liệu học được của xe bị mất, dẫn đến cần reset hoặc đăng ký lại ắc-quy mới để hệ thống hoạt động đúng cách. Bài này sẽ hướng dẫn cách thực hiện, lý do tại sao cần thiết và những rủi ro nếu bỏ qua, dựa trên kinh nghiệm thực tế từ các hãng xe cao cấp như BMW, Mercedes-Benz, Audi và VW.

  • Hệ thống quản lý Pin BMS trên Tesla Model S

    Hệ thống quản lý Pin BMS trên Tesla Model S

    04/11/2025 08:49

    Hệ thống quản lý pin (Battery Management System - BMS) là một hệ thống điện tử phức tạp, đóng vai trò trung tâm trong việc giám sát, kiểm soát và bảo vệ bộ pin lithium-ion trong xe điện. BMS không chỉ đảm bảo hiệu suất tối ưu mà còn kéo dài tuổi thọ pin và ngăn chặn các rủi ro an toàn như cháy nổ hoặc suy giảm dung lượng. Trong xe điện, BMS tích hợp chặt chẽ với các hệ thống khác như bộ điều khiển động cơ và hệ thống sạc, giúp xe hoạt động an toàn và hiệu quả. Các thành phần chính của BMS bao gồm cảm biến, vi điều khiển (MCU), giao tiếp CAN và phần mềm điều khiển. BMS có thể được thiết kế theo các kiến trúc khác nhau, chẳng hạn như tập trung, phân tán hoặc mô-đun, tùy thuộc vào quy mô và yêu cầu của bộ pin. Tesla Model S là một trong những mẫu xe điện hàng đầu, nổi bật với hệ thống BMS tập trung (centralized BMS) được tích hợp chặt chẽ vào battery pack sử dụng hóa chất Nickel Manganese Cobalt (NMC)

  • Cấu trúc hệ thống BMS: cảm biến, MCU, giao tiếp CAN và điều khiển

    Cấu trúc hệ thống BMS: cảm biến, MCU, giao tiếp CAN và điều khiển

    30/10/2025 14:18

    Hệ thống quản lý pin (Battery Management System - BMS) là một hệ thống điện tử phức tạp, đóng vai trò trung tâm trong việc giám sát, kiểm soát và bảo vệ bộ pin lithium-ion trong xe điện. BMS không chỉ đảm bảo hiệu suất tối ưu mà còn kéo dài tuổi thọ pin và ngăn chặn các rủi ro an toàn như cháy nổ hoặc suy giảm dung lượng. Trong xe điện, BMS tích hợp chặt chẽ với các hệ thống khác như bộ điều khiển động cơ và hệ thống sạc, giúp xe hoạt động an toàn và hiệu quả. Các thành phần chính của BMS bao gồm cảm biến, vi điều khiển (MCU), giao tiếp CAN và phần mềm điều khiển. BMS có thể được thiết kế theo các kiến trúc khác nhau, chẳng hạn như tập trung, phân tán hoặc mô-đun, tùy thuộc vào quy mô và yêu cầu của bộ pin.

  • Cấu tạo của pin Lithium-ion trên ô tô điện ô tô hybrid

    Cấu tạo của pin Lithium-ion trên ô tô điện ô tô hybrid

    20/10/2025 13:59

    Pin Li-ion cho BEV được xây dựng theo cấu trúc phân cấp: từ tế bào đơn (cell) cơ bản, ghép thành mô-đun (module), rồi thành gói pin (battery pack) lớn. Mỗi tế bào là đơn vị nhỏ nhất, chứa các thành phần hóa học để lưu trữ và giải phóng năng lượng. Dưới đây là cấu tạo chi tiết của một tế bào Li-ion điển hình, thường có dung lượng 2-5 Ah và điện áp 3.2-3.7V tùy loại.

  • TỔNG QUAN HỆ THỐNG TÚI KHÍ SRS - SUPPLEMENTAL RESTRAINT SYSTEM

    TỔNG QUAN HỆ THỐNG TÚI KHÍ SRS - SUPPLEMENTAL RESTRAINT SYSTEM

    14/10/2025 08:34

    Hệ thống túi khí SRS là một thành phần quan trọng trong hệ thống an toàn thụ động của ô tô hiện đại. SRS không chỉ là túi khí mà còn bao gồm các cảm biến, bộ điều khiển và cơ chế kích hoạt để bảo vệ người dùng trong va chạm. Với sự phát triển của công nghệ ô tô điện và tự lái, SRS ngày càng tích hợp trí tuệ nhân tạo và học máy để tối ưu hóa hoạt động.

  • Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS - Traction Control System

    Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS - Traction Control System

    07/10/2025 08:58

    Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS là một hệ thống an toàn chủ động, thường được tích hợp như một chức năng phụ của hệ thống cân bằng điện tử (ESC), giúp ngăn chặn mất lực kéo bằng cách sử dụng các thành phần chung với ABS (Anti-lock Braking System).

  • HỘP SỐ TỰ ĐỘNG TRÊN Ô TÔ

    HỘP SỐ TỰ ĐỘNG TRÊN Ô TÔ

    29/09/2025 09:07

    Hộp số tự động (Automatic Transmission - AT) là một bộ phận quan trọng trong hệ thống truyền lực của ô tô

  • Hệ thống làm mát động cơ điện trên xe điện (EV)

    Hệ thống làm mát động cơ điện trên xe điện (EV)

    23/09/2025 13:46

    Động cơ điện là một trong những thành phần cốt lõi của xe điện (EV), và việc quản lý nhiệt độ của nó đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hiệu suất, độ bền và an toàn. Nhiệt sinh ra từ tổn hao năng lượng (tổn hao đồng, sắt, ma sát) có thể làm giảm hiệu suất và gây hư hỏng nếu không được kiểm soát. Hệ thống làm mát động cơ điện không chỉ giúp duy trì nhiệt độ tối ưu mà còn có thể tích hợp với hệ thống làm mát pin để tăng hiệu quả tổng thể. Bài viết này sẽ trình bày chi tiết các phương pháp làm mát, cấu trúc hệ thống làm mát động cơ điện và mối liên hệ với hệ thống làm mát pin.

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22
Đối tác
EAC
Honda
Toyota
Mazda Việt Nam
Trường Cao Đẳng
Mazda VN
Ford
Kia
Huyndai

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO Ô TÔ EAC

CS1: Hải Bối, Đông Anh, Hà Nội

0989945826 0865363635

dayngheeac@gmail.com

Design by © 2016 www.moonshop.vn

Copyright © 2016 www.daotaooto.edu.vn

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Tin tức công nghệ
  • Diễn đàn
  • Liên hệ
  • Ngành đào tạo
  • Thông tin tuyển sinh
  • Download
  • Thiết bị ôtô
Công nghệ Ôtô Công nghệ Ôtô
89 4.4
Công nghệ Ôtô
4 5
Top Đăng ký học
 
0989945826
X EAC- TRUNG TÂM ĐÀO TẠO Ô TÔ - Dạy học nghề sửa chữa ô tô
Đăng ký tư vấn
Toyota hiace van, commercial van, campervan, toyota hiace van for sale
Toyota hiace van, commercial van, campervan, toyota hiace van for sale
Toyota hiace van for sale
Commercial van for sale
Campervan for sale
Du học Nhật Bản, Học bổng Nhật Bản, Việc làm tại Nhật Bản, Dịch vụ ở Nhật Bản, Aishin Hà Nội
Du học Nhật Bản
Thông tin du học