Những Khó Khăn Khi Học Nghề Sửa Chữa Ô Tô

Ngày đăng: 17/04/2024 10:17:18
Lượt xem: 58

Việt Nam đang trải qua quá trình phát triển kinh tế mạnh mẽ, dẫn đến mức sống của người dân ngày càng được cải thiện. Thu nhập cao hơn cho phép nhiều người có khả năng mua sắm ô tô như một phương tiện di chuyển cá nhân. Ngoài ra, cơ sở hạ tầng giao thông tại Việt Nam đang được đầu tư và nâng cấp đáng kể, bao gồm mạng lưới đường cao tốc, cầu cống, và các tuyến đường quốc lộ mới,.. Các lý do trên đã dẫn đến sự gia tăng số lượng ô tô tại Việt Nam trong những năm gần đây. Sự phát triển của thị trường ô tô cũng đồng thời đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế và tạo ra nhiều cơ hội việc làm trong ngành công nghiệp ô tô.

Hiện nay có rất nhiều người quan tâm đến nghề sửa chữa ô tô có chung một thắc mắc rằng học nghề này liệu có những khó khăn nào? Nghề nào cũng vậy, cũng đều có những khó khăn riêng nhưng nhìn chung khi bắt đầu học nghề sửa chữa ô tô, các bạn thường gặp những khó khăn như sau:

1. Yêu cầu về sức khỏe

Sức khỏe là yếu tố rất quan trọng, đối với nghề sửa chữa ô tô, các bạn sẽ làm việc trong môi trường vất vả hơn rất nhiều, làm việc với rất nhiều động cơ, máy móc sử dụng rất nhiều sức vì vậy, việc rèn luyện sức khỏe là điều quan trọng giúp các bạn tiếp tục theo đuổi nghề nghiệp yêu thích của mình.

2. Môi trường làm việc

Môi trường làm việc tại các nhà xưởng, gara lớn, nhưng tương đối ồn do hệ thống máy móc sửa chữa. Ngoài ra các bạn cũng cần thích nghi dần với việc quần áo bị dính dầu mỡ xe 

3. Tài liệu đào tạo

Hiện nay ở rất nhiều nơi đào tạo sửa chữa còn sử dụng tài liệu đào tạo mang tính lý thuyết hàn lâm không vận dụng được nhiều vào việc sửa chữa hiện nay. Công nghệ ô tô phát triển liên tục, cần có tính cập nhật liên tục trong khi thời gian xuất bản một cuốn tài liệu mất khá nhiều thời gian nên nó không thể đảm bảo được tính thực tế để áp dụng vào công việc sửa chữa.

4. Máy móc, các trang thiết bị sửa chữa

Đi cùng với tài liệu đào tạo, việc trang bị đẩy đủ các trang thiết bị máy móc hiện đại để phục vụ cho công việc vẫn còn đang gặp nhiều khó khăn. 

5. Tiếng anh chuyên ngành 

Đây có thể coi là một nỗi lo chung của rất nhiều người học khi tìm hiểu về nghề sửa chữa ô tô. Vì đa số nguồn tài liệu tiếng việt còn giới hạn rất nhiều, và để cập nhật nhanh nhất các kiến thức về công nghệ sửa chữa mới, các bạn nên trang bị trước cho mình kỹ năng tiếng anh để có thể phục vụ tốt cho công việc.

Đó là một vài khó khăn thường gặp đối với các bạn đang tìm hiểu về nghề sửa chữa ô tô. Ngoài ra, các bạn còn những thắc mắc hay khó khăn nào khi tìm hiểu về nghề sửa chữa ô tô có thể liên hệ tới số hotline 24/24 của Trung tâm đào tạo EAC:

Ms Phương: 0862 17 17 16

Ms Hạ: 0865 36 36 35

Ms Duyên: 0989 945 826

Ms Thảo: 0377 18 18 16

 
Share on facebook
Tin tức khác