TRUNG TÂM ĐÀO TẠO Ô TÔ EAC
CS1: Hải Bối, Đông Anh, Hà Nội
Design by © 2016 www.moonshop.vn
Copyright © 2016 www.daotaooto.edu.vn
Hỗ trợ kỹ thuật trọn đời
Dạy đến khi thành nghề
Trên nhiều dòng xe hiện đại
Tiêu chuẩn của nhà nước
100% có việc làm, có cơ hội phát triển
Giảng viên, chương trình đào tạo chính hãng
Chương trình dành cho những người đã biết về nghề ô tô, nhưng chưa được đi chuyên sâu về hệ thống điện ô tô. Các hệ thống sẽ học bao gồm: Hệ thống khởi động, hệ thống lên xuống kính, hệ thống pha/ cos, hệ thống gương điện, mạch nguồn ECU động cơ ...
Đào tạo toàn bộ về điện xe máy, điện xe máy điện, xe đạp điện đời cao. Học viên thành thạo đại tu máy, đại tu gầm, số và các cấp bảo dưỡng xe máy
Đào tạo trực tiếp trên xe ô tô hiện đại, cam kết 100% thành nghề, giảng viên là những chuyên gia đến từ các đại lý ô tô như Toyota, Kia, Ford, Mazda .Chúng ta sẽ làm được toàn bô về hệ thống điện ô tô từ cơ bản đến điện ô tô nâng cao
Khóa học toàn bộ về phần điện thấp áp và cao áp của xe ô tô điện, oto hybrid. Dạy toàn bộ vê kỹ năng cơ khí tháo lắp hộp số hybrid, mô tơ xe diện, cảm biển, bộ chấp hành ...
Khóa học toàn diện về ô tô, sau khi học chúng ta sẽ làm được toàn bô về hệ thống điện ô tô từ cơ bản đến điện ô tô nâng cao. Học toàn bộ về hệ thống gầm, đại tu động cơ, đại tu hộp số tự động
Công nghệ van biến thiên (Variable Valve Timing - VVT) là một trong những phát minh quan trọng nhất trong ngành công nghiệp ô tô, giúp tối ưu hóa hiệu suất động cơ đốt trong bằng cách điều chỉnh thời điểm mở/đóng và độ nâng của van nạp/xả. Trong động cơ truyền thống, thời điểm và hành trình van được cố định bởi biên dạng cam trên trục cam, dẫn đến sự thỏa hiệp giữa hiệu suất ở vòng tua thấp (tiết kiệm nhiên liệu, êm ái) và vòng tua cao (công suất mạnh mẽ). Công nghệ van biến thiên khắc phục hạn chế này bằng cách sử dụng các cơ chế thủy lực, điện tử để thay đổi linh hoạt các thông số van theo điều kiện vận hành như tốc độ động cơ, tải trọng, nhiệt độ và vị trí bướm ga.
Khi bắt đầu bước vào nghề sửa chữa ô tô, rất nhiều người băn khoăn: nên học gầm máy trước hay học điện ô tô trước? Đây không chỉ là câu hỏi của học sinh mới ra trường mà còn của người muốn chuyển đổi nghề, học nghề trong thời gian ngắn để sớm đi làm. Việc lựa chọn đúng thứ tự học sẽ giúp người học tiết kiệm từ 30–40% thời gian, giảm chi phí và dễ tiếp cận công việc thực tế hơn.
Bộ sạc On-Board Charger là một thành phần cốt lõi trong hệ thống điện của xe điện (EV) và xe lai điện (PHEV). Nó chịu trách nhiệm chuyển đổi dòng điện xoay chiều (AC) từ lưới điện dân dụng sang dòng điện một chiều (DC) để nạp năng lượng cho pin cao áp. Bộ sạc này được tích hợp trực tiếp trên xe. Nó cho phép sạc tiện lợi tại nhà, văn phòng hoặc trạm sạc công cộng mà không cần thiết bị ngoại vi phức tạp. Công suất điển hình của OBC nằm trong khoảng từ 7 kW đến 22 kW, có thể lên đến 30 kW trong các thiết kế mới. OBC hoạt động ở mức điện áp đầu ra khoảng 400-800 V, phù hợp với pin lithium-ion (Li-ion) hoặc lithium-iron-phosphate (LFP) hiện đại.
Trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô đang chuyển mình mạnh mẽ sang điện hóa và thông minh hóa, nghề điện ô tô được đánh giá là một trong những nghề kỹ thuật có tốc độ tăng trưởng nhanh và bền vững nhất trong 10–20 năm tới. Tuy nhiên, song hành với cơ hội lớn là không ít thách thức đòi hỏi người học và người làm nghề phải thay đổi tư duy, nâng cao kỹ năng liên tục.
Hiện tượng đóng muội đường ống nạp trên động cơ hiện đại: nguyên nhân, hậu quả và giải pháp khắc phục Các tiêu chuẩn khí thải ngày càng nghiêm ngặt từ Euro 5 trở lên. Nhiều chủ xe ở Việt Nam gặp vấn đề đóng muội nhanh ở đường ống nạp của động cơ. Vấn đề này đặc biệt xảy ra trên xe động cơ diesel và xe xăng phun trực tiếp (GDI). Hiện tượng này làm giảm hiệu suất động cơ. Nó cũng dẫn đến chi phí bảo dưỡng cao. Bài này phân tích nguyên nhân sâu xa cũng nêu hậu quả của việc đóng muội, hướng dẫn cách bảo dưỡng, sửa chữa và khắc phục. Chúng ta sẽ khám phá các giải pháp tiên tiến. Các giải pháp đó bao gồm remapping ECU để giảm tác động của EGR hoặc phủ nano đường ống nạp. Ngoài ra, có thể sử dụng nhiệt để đốt cháy muội. Những phương pháp này đang được quan tâm trong điều kiện Việt Nam.
Xe điện sử dụng pin nhiên liệu hydro (Fuel Cell Electric Vehicles - FCEV) đang nổi lên như một giải pháp then chốt trong lĩnh vực vận tải, góp phần quan trọng vào việc giảm phát thải khí nhà kính và thúc đẩy chuyển đổi năng lượng bền vững toàn cầu. Theo báo cáo “Fuel Cell Electric Vehicles 2025-2045: Markets, Technologies, Forecasts” của IDTechEx, thị trường FCEV dự kiến đạt giá trị lớn trong hai thập kỷ tới, với nhu cầu pin nhiên liệu tăng lên quy mô gigawatt (GW). FCEV hoạt động bằng cách chuyển hóa hydro (H₂) và oxy (O₂) thành năng lượng điện qua phản ứng điện hóa trong pin nhiên liệu, chỉ thải ra nước (H₂O) và nhiệt, không phát thải CO₂ trực tiếp.
EAC- TRUNG TÂM ĐÀO TẠO Ô TÔ - Dạy học nghề sửa chữa ô tô