TRUNG TÂM ĐÀO TẠO Ô TÔ EAC
CS1: Hải Bối, Đông Anh, Hà Nội
Design by © 2016 www.moonshop.vn
Copyright © 2016 www.daotaooto.edu.vn
Hỗ trợ kỹ thuật trọn đời
Dạy đến khi thành nghề
Trên nhiều dòng xe hiện đại
Tiêu chuẩn của nhà nước
100% có việc làm, có cơ hội phát triển
Giảng viên, chương trình đào tạo chính hãng
Chương trình dành cho những người đã biết về nghề ô tô, nhưng chưa được đi chuyên sâu về hệ thống điện ô tô. Các hệ thống sẽ học bao gồm: Hệ thống khởi động, hệ thống lên xuống kính, hệ thống pha/ cos, hệ thống gương điện, mạch nguồn ECU động cơ ...
Đào tạo toàn bộ về điện xe máy, điện xe máy điện, xe đạp điện đời cao. Học viên thành thạo đại tu máy, đại tu gầm, số và các cấp bảo dưỡng xe máy
Đào tạo trực tiếp trên xe ô tô hiện đại, cam kết 100% thành nghề, giảng viên là những chuyên gia đến từ các đại lý ô tô như Toyota, Kia, Ford, Mazda .Chúng ta sẽ làm được toàn bô về hệ thống điện ô tô từ cơ bản đến điện ô tô nâng cao
Khóa học toàn bộ về phần điện thấp áp và cao áp của xe ô tô điện, oto hybrid. Dạy toàn bộ vê kỹ năng cơ khí tháo lắp hộp số hybrid, mô tơ xe diện, cảm biển, bộ chấp hành ...
Khóa học toàn diện về ô tô, sau khi học chúng ta sẽ làm được toàn bô về hệ thống điện ô tô từ cơ bản đến điện ô tô nâng cao. Học toàn bộ về hệ thống gầm, đại tu động cơ, đại tu hộp số tự động
Xe điện sử dụng pin nhiên liệu hydro (Fuel Cell Electric Vehicles - FCEV) đang nổi lên như một giải pháp then chốt trong lĩnh vực vận tải, góp phần quan trọng vào việc giảm phát thải khí nhà kính và thúc đẩy chuyển đổi năng lượng bền vững toàn cầu. Theo báo cáo “Fuel Cell Electric Vehicles 2025-2045: Markets, Technologies, Forecasts” của IDTechEx, thị trường FCEV dự kiến đạt giá trị lớn trong hai thập kỷ tới, với nhu cầu pin nhiên liệu tăng lên quy mô gigawatt (GW). FCEV hoạt động bằng cách chuyển hóa hydro (H₂) và oxy (O₂) thành năng lượng điện qua phản ứng điện hóa trong pin nhiên liệu, chỉ thải ra nước (H₂O) và nhiệt, không phát thải CO₂ trực tiếp.
Trong vài năm trở lại đây, điện ô tô trở thành một trong những chuyên ngành khát nhân lực nhất của thị trường dịch vụ sửa chữa. Theo báo cáo của Cục Đăng Kiểm Việt Nam, giai đoạn 2020–2024, số lượng ô tô đăng ký mới tăng trung bình 8–12%/năm, kéo theo nhu cầu bảo dưỡng – sửa chữa hệ thống điện, điện tử, cảm biến tăng mạnh. Tuy nhiên, thực tế cho thấy 70% học viên mới bắt đầu hoàn toàn không có kiến thức nền về điện và thường lo lắng: Chưa biết gì về điện thì học có được không? Nên chọn nơi nào để học cho chắc tay nghề? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ tiêu chí chọn nơi học chất lượng, lộ trình phù hợp cho người mới, và một số gợi ý trung tâm uy tín để bạn tự tin bắt đầu nghề dù đang trắng kiến thức.
Ngành sửa chữa ô tô đang trở thành lựa chọn nghề nghiệp hấp dẫn trong những năm gần đây, đặc biệt khi Việt Nam ghi nhận hơn 5,15 triệu ô tô đang lưu hành (Bộ GTVT – 2024) và nhu cầu kỹ thuật viên tăng trưởng 12–18% mỗi năm theo dự báo của các trung tâm dịch vụ lớn. Với người mới chưa biết gì, việc lựa chọn cách học phù hợp là bước quan trọng quyết định khả năng nắm nghề nhanh hay chậm, có làm được việc thực tế hay không.
Mạch điện tử công suất (PE) đóng vai trò trung tâm trong hệ thống truyền động của xe hybrid (HEV/PHEV) và xe điện thuần túy (BEV). Chúng chịu trách nhiệm chuyển đổi và kiểm soát dòng năng lượng một cách hiệu quả từ pin cao áp (300-1000 V) đến động cơ điện xoay chiều (AC), sạc pin từ lưới điện, cung cấp điện áp thấp cho các phụ tải phụ trợ (12 V/48 V), và thu hồi năng lượng từ phanh tái sinh (Regenerative Braking), với hiệu suất thu hồi từ 20-40% năng lượng động học.
Học điện ô tô: Có cần giỏi kiến thức về điện không? Câu trả lời là: CÓ — nhưng “giỏi” ở mức độ cần đúng loại kiến thức (nền tảng điện-điện tử, đo lường, hiểu mạch và hệ thống cảm biến), còn nhiều kỹ năng tay nghề có thể học được qua thực hành.
Trong ô tô hiện đại, việc thay ắc-quy không còn đơn giản như chỉ tháo cái cũ và lắp cái mới. Hệ thống điện tử phức tạp - máy tính ô tô, kiểm soát hầu hết mọi chức năng từ động cơ, hộp số đến các tiện nghi an toàn. Khi nguồn điện bị ngắt đột ngột, dữ liệu học được của xe bị mất, dẫn đến cần reset hoặc đăng ký lại ắc-quy mới để hệ thống hoạt động đúng cách. Bài này sẽ hướng dẫn cách thực hiện, lý do tại sao cần thiết và những rủi ro nếu bỏ qua, dựa trên kinh nghiệm thực tế từ các hãng xe cao cấp như BMW, Mercedes-Benz, Audi và VW.
EAC- TRUNG TÂM ĐÀO TẠO Ô TÔ - Dạy học nghề sửa chữa ô tô