STT | Mã | Tên tài liệu & mô tả | Hãng | Dung lượng | Xem/Download |
---|---|---|---|---|---|
121 | TLDT | Khái Quát Hệ Thống Kiểm Soát Khí ThảiThuật ngữ khí thải dùng để chỉ nhiên liệu bay hơi từ thùng nhiên liệu, khí lọt ra qua những khen giữa pitton, thành xylanh và khí xả. Khí thải có hại cho môi trường và con người vì chúng có những chất độc hại như CO, HC, NOx… Xe có động cơ Diesel không những thải ra các khí như CO, HC và NOx mà còn có các hạt cacbon, chúng cũng có tác động đến môi trường và con người. |
Tiếng Việt |
0 Kb | |
122 | TLDT | Khái Quát Hệ Thống ISC - Điều Khiển Chạy Không TảiHệ thống ISC – Idle Speed Control Hay còn gọi là Điều khiển tốc độ không tải nhận nhiệm vụ điều khiển cho một lượng gió đi tắt qua bướm ga khi không đạp ga (tức bướm ga không mở) để điều khiển tốc độ không tải phù hợp với các điều kiện khác nhau của động cơ. |
Tiếng Việt |
0 Kb | |
123 | TLDT | Khái Quát Hệ Thống Hệ Thống Điều Khiển Điện Tử EFI Dieselhái quát về ECU Về mặt điều khiển điện tử, vai trò của ECU là xác định lượng phun nhiên liệu, định thời điểm phun nhiên liệu và lượng không khí nạp vào phù hợp với các điều kiện lái xe, dựa trên các tín hiện nhận được từ các cảm biến và công tắc khác nhau. Ngoài ra, ECU chuyển các tín hiệu để vận hành các bộ chấp hành. Đối với hệ thống EFI-diesel thông thường và hệ thống EFI-diesel ống phân phối. |
Tiếng Việt |
0 Kb | |
124 | TLDT | Khái Quát Hệ Thống Hệ Thống Điều Khiển Điện TửChỉ sau khi ECU động cơ xử lý các tín hiệu vào từ các cảm biến và truyền các tín hiệu điều khiển đến các bộ chấp hành mới có thể điều khiển được toàn bộ hệ thống như là một hệ thống điều khiển bằng máy tính. |
Tiếng Việt |
0 Kb | |
125 | TLDT | Khái Quát Hệ Thống Đánh LửaTrong hệ thống đánh lửa, tia lửa được phát ra giữa các điện cực của các bugi để đốt cháy hỗn hợp hòa khí. Hòa khí bị nén có điện trở lớn, nên cần phải tạo ra điện thế hàng chục ngàn vôn để đảm bảo phát ra tia lửa mạnh, có thể đốt cháy hỗn hợp hòa khí. |
Tiếng Việt |
0 Kb | |
126 | TLDT | Khái Quát Động Cơ XăngKhi động cơ làm việc, xăng từ thùng được bơm xăng hút lên chảy vào buồng phao của bộ chế hòa khí. Ở kì nạp, piston đi xuống tạo độ chân không trong xi lanh, không khí được hút qua bầu lọc khí rồi qua bộ chế hòa khí, tại đây chúng hút xăng trong buồng phao, hòa trộn tạo thành hòa khí ngay trên đường ống nạp rồi đi vào xylanh. |
Tiếng Việt |
0 Kb | |
127 | TLDT | Khái Quát Động Cơ DieselĐộng cơ Diesel là một loại động cơ đốt trong, khác với động cơ xăng (hay động cơ Otto). Sự cháy của nhiên liệu, tức dầu diesel, xảy ra trong buồng đốt khi piston đi tới gần điểm chết trên trong kỳ nén, là sự tự cháy dưới tác động của nhiệt độ và áp suất cao của không khí nén |
Tiếng Việt |
0 Kb | |
128 | TLDT | Khái Quát-Cấu Trúc Hệ Thống Bơm Cao Áp DieselNhiên liệu được dẫn lên từ bơm cấp liệu đặt trong bơm cao áp được nén tới áp suất cần thiết. Píttông trong bơm tạo raáp suất phun cần thiết. áp suất này thay đổi theo tôc độ động cơ và điều kiện tải từ 20 Mpa ở chế độ không tải đến 135 Mpa ở chế độ tải cao và tốc độ vận hành cao (trong EFI-diesel thông thường thì áp suất này từ 10 đến 80 Mpa) |
Tiếng Việt |
0 Kb | |
129 | TLDT | Khái Quát Về MPXMạng giao tiếp trên ô tô nói riêng và mạng giao tiếp trên các phương tiện giao thông nói chung (Vehicle Bus) là một hệ thống các hộp điều khiển trên cùng một xe bao gồm các loại như ECM, TCM, BCM, ABS… Khi hoạt động, chúng có thể giao tiếp trao đổi thông tin qua lại với nhau mà không cần phải tăng thêm số lượng dây dẫn để đáp ứng nhu cầu đó. |
Tiếng Việt |
0 Kb | |
130 | TLDT | Khái Quát Hệ Thống Điều Khiển Động Cơ Trên Ô TôMáy tính điều khiển động cơ được gọi là ECU động cơ (hoặc ECM: Môđun điều khiển động cơ). Các cảm biến, các bộ chấp hành và ECU động cơ gắn liền với các dây dẫn điện. Chỉ sau khi ECU động cơ xử lý các tín hiệu vào từ các cảm biến và truyền các tín hiệu điều khiển đến các bộ chấp hành mới có thể điều khiển được toàn bộ hệ thống như là một hệ thống điều khiển bằng máy tính. |
Tiếng Việt |
0 Kb |