STT | Mã | Tên tài liệu & mô tả | Hãng | Dung lượng | Xem/Download |
---|---|---|---|---|---|
111 | TLDT | Mô Tả Về Hệ Thống Đánh Lửa Sớm ESAHệ thống ESA phát hiện các điều kiện của động cơ căn cứ vào các tín hiệu do các cảm biến khác nhau cung cấp, và điều khiển các bugi đánh lửa ở thời điểm thích hợp. Căn cứ vào tốc độ động cơ và tải trọng của động cơ, ESA điều khiển chính xác góc đánh lửa sớm để động cơ có thể tăng công suất, làm sạch khí xả, và ngăn chặn kích nổ một cách có hiệu quả. |
Tiếng Việt |
0 Kb | |
112 | TLDT | Mô Tả Về EFIHệ thống EFI sử dụng các cảm biến khác nhau để phát hiện các tình trạng hoạt động của động cơ và xe ô tô. Theo các tín hiệu từ các cảm biến này, ECU tính toán lượng phun nhiên liệu thích hợp nhất và điều khiển các kim phun để phun khối lượng nhiên liệu thích hợp |
Tiếng Việt |
0 Kb | |
113 | TLDT | Mô Tả Bơm Cao ÁpBơm cao áp trong động cơ Diesel là bộ phận quan trọng nhất trong hệ thống phun dầu nhiên liệu, có nhiều hình dáng, cấu tạo và nguyên lý hoạt động khác nhau. Nhiệm vụ chung của bơm cao áp là tiếp nhận nhiên liệu đã được lọc sạch từ thùng chứa nhiên liệu đưa đến. Bơm cao áp cũng có nhiệm vụ định lượng nhiên liệu để đưa đến kim phun rồi từ đó đưa đến từng xy lanh của động cơ đúng lưu lượng, thời điểm |
Tiếng Việt |
0 Kb | |
114 | TLDT | Mô Tả Hệ Thống Điều Khiển Tốc Độ Chạy Không Tải ISCHệ thống ISC điều khiển tốc độ không tải sao cho nó luôn luôn thích hợp ở các điều kiện thay đổi (hâm nóng, phụ tải điện, v.v...) Để giảm thiểu mức tiêu thụ nhiên liệu và tiếng ồn, một động cơ phải hoạt động ở tốc độ càng thấp càng tốt trong khi vẫn duy trì một chế độ chạy không tải ổn định |
Tiếng Việt |
0 Kb | |
115 | TLDT | Mô Tả Hệ Thống Điều Khiển Động Cơ 2Các cảm biến, các bộ chấp hành và ECU động cơ gắn liền với các dây dẫn điện. Chỉ sau khi ECU động cơ xử lý các tín hiệu vào từ các cảm biến và truyền các tín hiệu điều khiển đến các bộ chấp hành mới có thể điều khiển được toàn bộ hệ thống |
Tiếng Việt |
0 Kb | |
116 | TLDT | Mô Tả Cơ Bản Về Động Cơ XăngTất cả các động cơ xăng lắp trên các xe ôtô Toyota đều là động cơ bốn kỳ. Động cơ bốnkỳ hoạt động bằng cách lặp lại liên tục và đều đặn các kỳ sau đây 1. Kỳ nạp 2. Kỳ nén 3. Kỳ nổ 4. Kỳ xả |
Tiếng Việt |
0 Kb | |
117 | TLDT | Mô Tả Cơ Bản Về Động Cơ DieselĐộng cơ Diesel là một loại động cơ đốt trong, trong đó việc đánh lửa nhiên liệu được gây ra bởi nhiệt độ cao của không khí trong xi lanh do nén cơ học (nén đoạn nhiệt). Điều này trái ngược với các động cơ đánh lửa như động cơ xăng hay động cơ ga (sử dụng nhiên liệu khí) sử dụng bộ đánh lửa để đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu-không khí. |
Tiếng Việt |
0 Kb | |
118 | TLDT | Khái Quát Turbo Tăng ÁpBộ tăng áp là trang bị cơ khí được sử dụng trong những động cơ nạp khí cưỡng bức để hút được nhiều không khí hơn vào động cơ, qua đó giúp tăng đáng kể công suất mà không cần tăng dung tích của động cơ. Đây là lý do khiến nó được sử dụng rất phổ biến trên những chiếc ô tô hiện đại. |
Tiếng Việt |
0 Kb | |
119 | TLDT | Khái Quát Hệ Thống Phun Xăng Điện Tử EFIHệ thống phun nhiên liệu điện tử – EFI sử dụng các cảm biến khác nhau để phát hiện tình trạng của động cơ và điều kiện chạy của xe. Và ECU động cơ tính toán lượng phun nhiên liệu tối ưu và làm cho các vòi phun phun nhiên liệu. |
Tiếng Việt |
0 Kb | |
120 | TLDT | Khái Quát Hệ Thống Nhiên Liệu Diesel Kiểu Thông ThườngNhiên liệu không nhũng là một trong những yếu tố ành hường rất lớn đến quá trình cháy trong xllanh động cơ và do đó ảnh hường đến công suất, hiệu suất cùa động cơ, mà còn ảnh hường đốn tốc độ mài mòn các chi tiết liên quan: bơm cao áp, VÒI phun, xllanh. Vì vậy, việc nghiên cứu kỹ vể tính chất của nhiên liệu, dặc điếm cấu tạo, nguyền lý làm việc của hệ thống nhiên liệu cùng như nhũng ảnh hường cùa nó đến dộng cơ trước khi khai thác, sù dụng là rất quan trọng và cần thiết |
Tiếng Việt |
0 Kb |