VinFast sản xuất pin cho ô tô điện ngay tại Việt Nam

Ngày đăng: 10/08/2021 03:55:42
Lượt xem: 444

VinFast sản xuất pin cho ô tô điện ngay tại Việt Nam
Nhà sản xuất ô tô VinFast vừa ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty TNHH ProLogium Technology của Đài Loan về việc sản xuất pin cho ô tô điện ngay tại Việt Nam.


Mẫu xe điện tự lái VF32 của VinFast - Ảnh: VinFast

Theo biên bản ký kết hôm thứ Tư (ngày 03/3/2021), hai bên sẽ thành lập liên doanh, được cấp phép sử dụng bằng sáng chế của ProLogium Technology để sản xuất pin thể rắn.
Đây là bước đi chiến lược của VinFast, đặt nền móng cho những nghiên cứu và phát triển thế hệ xe điện tiên tiến trong tương lai. Liên doanh này cũng là bước đệm cho VinFast đưa thương hiệu của mình ra thế giới.
Thành lập năm 2006, ProLogium đi đầu trong lĩnh vực sản xuất pin thể rắn toàn cầu. Năm 2017, ProLogium trở thành công ty đầu tiên trên thế giới có dây chuyền thử nghiệm pin thể rắn lắp cho ô tô.
Thành phẩm của công ty vượt qua nhiều bài kiểm tra an toàn tại Trung Quốc và Châu Âu, hai thị trường xe điện lớn nhất thế giới.
ProLogium cũng hợp tác với nhiều hãng sản xuất xe điện lớn để thử nghiệm loại pin mới cho xe điện, hy vọng có thể triển khai sản xuất đại trà vào giai đoạn 2023-2024.
Sử dụng pin thể rắn, xe điện của VinFast có thể chạy quãng đường dài hơn, giảm thời gian sạc, và có thể sạc được nhiều lần hơn trước khi pin không còn sử dụng được nữa.
Tháng 1 năm nay, VinFast công bố 3 mẫu xe điện tự lái mới, đồng thời lắp đặt các trạm sạc trên khắp cả nước. Dự tính đến cuối năm 2021, cả nước sẽ có 40.000 trạm sạc điện cho xe đạp và ô tô.
VinFast bán 31.500 chiếc ô tô tại Việt Nam vào năm ngoái. Kể từ khi tham gia ngành công nghiệp ô tô 3 năm trước, công ty hiện nay đã có xưởng sản xuất ở Hải Phòng, cùng văn phòng nghiên cứu và phát triển ở Úc, Đức, và Mỹ.

 

Share on facebook
Tin tức khác