Sự Cần Thiết Của Kiểm Tra Xe Máy Trước Khi Giao

Ngày đăng: 27/02/2024 08:42:46
Lượt xem: 277

Việc kiểm tra xe trước khi giao cho khách hàng không chỉ là một bước quan trọng mà còn là một phần không thể thiếu trong quá trình quản lý và bảo dưỡng phương tiện giao thông. Việc này không chỉ đảm bảo an toàn cho hành khách mà còn ảnh hưởng đến uy tín và chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp vận tải.

1. Sự cần thiết của việc kiểm tra khi giao:

Việc kiểm tra xe trước khi giao rất quan trọng. nó tạo cho khách hàng khi mua xe mới lái xe được an toàn và thoải mái.

Xe mới được giao cho khách hàng sau một thời gian nhất định lưu trong kho từ khi vận chuyển từ nhà máy. Sự thay đổi tình trạng của xe theo thời gian có thể làm cho khách hàng cảm thấy không an tâm hoặc thất vọng. Việc kiểm tra trước khi giao xe là công việc cuối được thực hiện trước khi giao xe cho khách hàng. Công việc này làm cho khách hàng hoàn toàn tin tưởng vào trạm dịch vụ bảo trì của bạn cũng như Honda.

a. Danh mục kiểm tra trước khi giao: 

Danh mục các việc kiểm tra khác nhau so với mỗi đời xe.Do đó kiểm tra các hạng mục để hướng dẫn một các cẩn thận để không bỏ sót công việc,đồng thời cũng kiểm tra các phần ứng dụng trong các chiến dịch vụ, nếu nó áp dụng, hãy thực hiện các đo đạc cần thiết.

Thiết lập một bảng hướng dẫn kiểm tra (Ví dụ):

b. Các mục kiểm tra chung:

Bảng kiểm tra cót thể không bao gồm một số mục dưới đây, tuy nhiên nhìn chung các mục này vần kiểm tra:

- Xả dầu bảo quản chống rỉ:

Dầu bảo quản chống rỉ được cho vào trong bình xăng trước khi xe rời khỏi kho của nhà máy để ngăn ngừa rỉ sét. Xe hoạt động với dầu chống rỉ không được xả ra có thể làm ẩm bu gi,khói trắng ở ống xả,hãy xả toàn bộ dầu chống rỉ ra trước khi khởi động xe. Nới lỏng ốc xả chế hòa khí và xả dầu ra qua ống này.

- Kiểm tra bình điện: 

Với xe để lâu trong kho điện áp của bình sẽ giảm xuống, hãy sạc lại bình nếu điện áp của bình khồng đủ. 

- Kiểm tra bằng mắt thường:

Kiểm tra xem xe có bất kỳ hư hỏng nào không hay có các bụi bẩn bám vào xe trong khi lưu trữ trong kho, hay trên đường vận chuyển, nếu có bất cứ gì tìm thấy hãy làm sạch hoặc thay thế.

c. Các loại kiểm tra:

Rỉ
Kiểm tra vành nan hoa ,ống xả và các chi tiết khác về vấn đề rỉ sét. Nếu chi tiết rỉ xét mà khách hàng nhìn thấy họ sẽ cảm thấy tồi tệ đồng thời rỉ sét từ ống giảm xóc có thể làm cho hỏng phớt và rò rỉ dầu.
- Kiểm tra rỉ sét trong bình xăng , nếu rỉ xét theo vào trong đường nhiên liệu tính năng của động cơ sẽ bị phá hủy.

Chi tiết cao su.

- Kiểm tra hư hỏng của lốp xe, ống dầu phớt giảm xóc trước,và các chi tiết cao su khác, hư
hỏng các chi tiết cao su như lốp xì hơi rò rỉ dầu và các vấn đề khác.

Dầu mỡ nhỏ giọt

Kiểm tra các dầu mỡ nhỏ giọt từ cổ lái, chốt càng sau và các vị trí khác, dầu mỡ chảy có thể
làm khách hàng nhầm lẫn là chảy dầu hay các vấn đề khác.

Chuyển màu sắc hay xước

- Kiểm tra chuyển màu hay xước trên chắn gió kiểm tra cẩn thận với các xe lưu giữ ngoài
trời, nó bị ảnh hưởng bởi sương gió và có thể bị cong vênh.

2. Đi thử xe:

Trong lúc chạy thử xe. Kiểm tra các bất thường khi chạy. Việc kiểm tra chạy thử xe giúp khách
hàng tin tưởng khi nhận xe.

a. Các mục kiểm tra trước khi chạy thử

Kiểm tra các mục dưới đây trước khi chạy thử xe để đảm bảo bạn chạy xe được an toàn.


[Loại kiểm tra]

Mực xăng

Mực dung dịch làm mát

Mực dầu (cho làm mát động cơ)

Áp suất lốp

Hoạt động của giảm xóc

Trùng xích tải

Tốc độ cầm chừng

Họat động của phanh

Hoạt động chuyển số

Họat động ly hợp

• Tính năng khởi động

Họat động của đèn (khởi động khi nóng và nguội máy)

Các bu lông đai ốc

b. Chạy thử kiểm tra:

Chạy thử sau khi đã làm ấm động cơ và kiểm tra các mục sau:

Động cơ hoạt động có êm ái không?

Có tiếng ồn bất thường nào từ động cơ không?

Có thể chuyển số nhẹ nhàng ở tất cả các số?

Có tiếng ồn bất thường nào từ nhún hay bánh xe không?

Có vấn đề gì với hoạt động của cổ lái không ?

Phanh có hoạt động đúng không?

Có vấn đề gì với các thiết bị báo hiệu không ?

Có chạy cầm chừng ổn định sau khi chạy thử không ?

Kiểm tra rò rỉ dầu , nhiên liệu và dung dịch làm mát sau khi chạy thử

Trước khi giao xe cho khách hàng, việc kiểm tra đầy đủ và chi tiết là một bước quan trọng không thể phớt lờ. Quá trình này không chỉ đảm bảo sự an toàn cho người lái và hành khách mà còn tăng cường uy tín và chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp. Việc kiểm tra kỹ thuật, hệ thống an toàn, và các thành phần cơ bản của xe không chỉ giúp phát hiện và khắc phục sớm những vấn đề tiềm ẩn mà còn ngăn chặn những sự cố không mong muốn khi xe đã đi vào hoạt động. Đồng thời, sự chú tâm đến chi tiết trong quá trình kiểm tra còn tạo nên một ấn tượng tích cực đối với khách hàng, làm tăng sự hài lòng và niềm tin trong việc sử dụng dịch vụ.

Share on facebook
Tin tức khác