Quy trình khắc phục mã lỗi P2118 Dòng Điện Môtơ Điều Khiển Bộ Chấp Hành Bướm Ga - Tính Năng / Phạm Vi
P2118 Dòng Điện Môtơ Điều Khiển Bộ Chấp Hành Bướm Ga - Tính Năng / Phạm Vi
QUY TRÌNH KIỂM TRA
GỢI Ý:
Đọc dữ liệu lưu tức thời bằng máy chẩn đoán. ECM sẽ ghi lại thông tin về tình trạng động cơ và xe dưới dạng dữ liệu tức thời tại thời điểm mã DTC được ghi lại. Khi chẩn đoán, dữ liệu lưu tức thời giúp xác định xe đang chạy hay đỗ, động cơ nóng hay chưa, tỷ lệ không khí - nhiên liệu đậm hay nhạt cũng như những dữ liệu khác được ghi lại tại thời điểm xảy ra hư hỏng.
1.ĐỌC GIÁ TRỊ BẰNG MÁY CHẨN ĐOÁN (ĐIỆN ÁP +BM)
- Nối máy chẩn đoán vào giắc DLC3.
- Bật khoá điện ON.
- Bật máy chẩn đoán ON.
- Chọn các mục sau: Powertrain / Engine and ECT / Data List / +BM voltage.
- Đọc giá trị hiển thị trên máy chẩn đoán.
Điện áp tiêu chuẩn: Từ 11 đến 14 V
Kết quả:
Kết quả |
Đi đến bước |
Ngoài phạm vi tiêu chuẩn |
2 |
Nằm trong phạm vi tiêu chuẩn |
Kiểm tra hư hỏng do chập chờn |
2. KIỂM TRA CẦU CHÌ (CẦU CHÌ ETCS)
- Tháo cầu chì ETCS ra khỏi hộp rơle và cầu chì khoang động cơ.
- Đo điện trở theo các giá trị trong bảng dưới đây.
Điện trở tiêu chuẩn:
Nối Dụng Cụ Đo |
Điều kiện kiểm tra |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
Cầu chì ETCS |
Mọi điều kiện |
Dưới 1 Ω |
- Lắp lại cầu chì ETCS.
3. KIỂM TRA DÂY ĐIỆN VÀ GIẮC NỐI (MẠCH +BM)
- Ngắt các giắc nối của ECM.
- Đo điện áp theo các giá trị trong bảng dưới đây.
Điện áp tiêu chuẩn:
Nối Dụng Cụ Đo |
Điều kiện kiểm tra |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
A20-3 (+BM) - C23-104 (E1) |
Mọi điều kiện |
Từ 11 đến 14 V |
- Nối lại các giắc nối của ECM.
NẾU THỎA MÃN: Thay thế ECM
NẾU KHÔNG THỎA MÃN: Qua bước 4
4. KIỂM TRA DÂY ĐIỆN VÀ GIẮC NỐI (ECM - CẦU CHÌ ETCS)
- Ngắt giắc nối của ECM.
- Tháo cầu chì ETCS ra khỏi hộp rơle và cầu chì khoang động cơ.
- Đo điện trở theo các giá trị trong bảng dưới đây.
Điện trở tiêu chuẩn (kiểm tra hở mạch):
Nối Dụng Cụ Đo |
Điều kiện kiểm tra |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
2 (Cầu chì ETCS) - A20-3 (+BM) |
Mọi điều kiện |
Dưới 1 Ω |
Điện trở tiêu chuẩn (kiểm tra ngắn mạch):
Nối Dụng Cụ Đo |
Điều kiện kiểm tra |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
2 (Cầu chì ETCS) hay A20-3 (+BM) - Mát thân xe |
Mọi điều kiện |
10 kΩ trở lên |
- Nối lại giắc nối của ECM.
- Lắp lại cầu chì ETCS
Share on facebook
- Bộ ba ô tô điện tự lái VinFast vừa ra mắt có gì đặc biệt?
- Ford đặt mục tiêu không sử dụng nước ngọt trong sản xuất
- Hí họa: Hàng triệu sinh viên, thạc sĩ tốt nghiệp quay về lấy thêm ... chứng chỉ nghề để xin việc
- Khai giảng lớp Điện ô tô cơ bản (22/8/2016)
- Ô Tô điện: Xu thế tất yếu để theo kịp thế giới
- Thi kết thúc khóa Chẩn đoán điện thân xe (24/7/2016)
- Thi kết thúc khóa Điện cơ bản ô tô (Cơ sở GTVT) (26/10/2016)
- Tìm hiểu hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control
- Tương lai của ô tô chạy xăng và dầu
- 10 mẫu xe đẹp nhất thế kỷ 21 vắng bóng Lamborghini, Rolls-Royce và hàng loạt tên tuổi lớn