Quy trình khắc phục lỗi P2102 Mạch Môtơ Điều Khiển Bộ Chấp Hành Bướm Ga Thấp
P2102 Mạch Môtơ Điều Khiển Bộ Chấp Hành Bướm Ga Thấp
P2103 Mạch Môtơ Điều Khiển Bộ Chấp Hành Bướm Ga Cao
QUY TRÌNH KIỂM TRA
GỢI Ý:
- Đọc dữ liệu lưu tức thời bằng máy chẩn đoán. ECM sẽ ghi lại thông tin về tình trạng động cơ và xe dưới dạng dữ liệu tức thời tại thời điểm mã DTC được ghi lại. Khi chẩn đoán, dữ liệu lưu tức thời giúp xác định xe đang chạy hay đỗ, động cơ nóng hay chưa, tỷ lệ không khí - nhiên liệu đậm hay nhạt cũng như những dữ liệu khác được ghi lại tại thời điểm xảy ra hư hỏng.
- Dòng điện bộ chấp hành bướm ga (Throttle Motor Current) và tỷ lệ xung hiệu dung của bộ chấp hành bướm ga (Throttle Motor Open Duty / Throttle Motor Close Duty) có thể đọc được bằng cách dùng máy chẩn đoán. Tuy nhiên ECM cắt dòng điện bộ chấp hành bướm ga khi ETCS trục trặc.
1.KIỂM TRA CỤM CỔ HỌNG GIÓ (ĐIỆN TRỞ CỦA BỘ CHẤP HÀNH BƯỚM GA)
- Tháo giắc nối cổ họng gió.
- Đo điện trở theo các giá trị trong bảng dưới đây.
Điện trở tiêu chuẩn:
Nối Dụng Cụ Đo |
Điều kiện kiểm tra |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
2 (M+) - 1 (M-) |
20°C (68°F) |
Từ 0.3 đến 100 Ω |
- Nối lại giắc nối của cổ họng gió.
2. KIỂM TRA DÂY ĐIỆN VÀ GIẮC NỐI (CỔ HỌNG GIÓ - ECM)
- Tháo giắc nối cổ họng gió.
- Ngắt giắc nối của ECM.
- Đo điện trở theo các giá trị trong bảng dưới đây.
Điện trở tiêu chuẩn (Kiểm tra hở mạch):
Nối Dụng Cụ Đo |
Điều kiện kiểm tra |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
C17-2 (M+) - C23-42 (M+) |
Mọi điều kiện |
Dưới 1 Ω |
C17-1 (M-) - C23-41 (M-) |
Mọi điều kiện |
Dưới 1 Ω |
Điện trở tiêu chuẩn (Kiểm tra ngắn mạch):
Nối Dụng Cụ Đo |
Điều kiện kiểm tra |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
C17-2 (M+) hay C23-42 (M+) - Mát thân xe |
Mọi điều kiện |
10 kΩ trở lên |
C17-1 (M-) hay C23-41 (M-) - Mát thân xe |
Mọi điều kiện |
10 kΩ trở lên |
- Nối lại giắc nối của cổ họng gió.
- Nối lại giắc nối của ECM.
3. THAY THẾ CỤM CỔ HỌNG GIÓ
4. KIỂM TRA XEM MÃ DTC PHÁT RA CÓ XUẤT HIỆN LẠI HAY KHÔNG (MÃ DTC P2102 HOẶC P2103)
- Nối máy chẩn đoán vào giắc DLC3.
- Bật khoá điện ON.
- Bật máy chẩn đoán ON.
- Xóa các mã DTC.
- Khởi động động cơ.
- Lái xe trong vài phút.
- Chọn các mục sau: Powertrain / Engine and ECT / DTC.
- Đọc các mã DTC.
Kết quả:
Kết quả |
Đi đến bước |
P2102 hay P2103 |
Thay thế ECM |
Mã mã DTC không phát ra |
Kết thúc |
Share on facebook
- Bộ ba ô tô điện tự lái VinFast vừa ra mắt có gì đặc biệt?
- Ford đặt mục tiêu không sử dụng nước ngọt trong sản xuất
- Hí họa: Hàng triệu sinh viên, thạc sĩ tốt nghiệp quay về lấy thêm ... chứng chỉ nghề để xin việc
- Khai giảng lớp Điện ô tô cơ bản (22/8/2016)
- Ô Tô điện: Xu thế tất yếu để theo kịp thế giới
- Thi kết thúc khóa Chẩn đoán điện thân xe (24/7/2016)
- Thi kết thúc khóa Điện cơ bản ô tô (Cơ sở GTVT) (26/10/2016)
- Tìm hiểu hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control
- Tương lai của ô tô chạy xăng và dầu
- 10 mẫu xe đẹp nhất thế kỷ 21 vắng bóng Lamborghini, Rolls-Royce và hàng loạt tên tuổi lớn