P0717 Không có tín hiệu mạch cảm biến tốc độ tua bin
P0717 Không có tín hiệu mạch cảm biến tốc độ tua bin
QUY TRÌNH KIỂM TRA
1.KIỂM TRA TRẠNG THÁI LẮP CẢM BIẾN TỐC ĐỘ NT
Kiểm tra tình trạng lắp cảm biến tốc độ NT.
OK:
Bulông lắp được xiết chặt và không có khe hở giữa cảm biến và vỏ hộp số.
Mômen: 5.4 N*m{ 55 kgf*cm , 48 in.*lbf }
2. KIỂM TRA CẢM BIẾN TỐC ĐỘ (NT)
- Tháo giắc nối cảm biến tốc độ NT ra khỏi hộp số.
- Đo điện trở theo các giá trị trong bảng dưới đây.
Điện trở tiêu chuẩn:
Nối Dụng Cụ Đo |
Điều kiện kiểm tra |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
1 - 2 |
20°C (68°F) |
Từ 560 đến 680 kΩ |
3. KIỂM TRA DÂY ĐIỆN VÀ GIẮC NỐI (CẢM BIẾN TỐC ĐỘ NT - ECM)
- Nối giắc nối cảm biến tốc độ NT.
- Ngắt giắc nối của ECM.
- Đo điện trở theo các giá trị trong bảng dưới đây.
Điện trở tiêu chuẩn:
Nối Dụng Cụ Đo |
Điều kiện kiểm tra |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
C23-125 (NT+) - C23-124 (NT-) |
20°C (68°F) |
Từ 560 đến 680 kΩ |
C23-125 (NT+) - Mát thân xe |
Mọi điều kiện |
10 kΩ trở lên |
C23-124 (NT-) - Mát thân xe |
Mọi điều kiện |
10 kΩ trở lên |
NẾU THỎA MÃN: Sửa chữa hay thay thế dây điện
NẾU THỎA MÃN: Thay thế ECM
Share on facebook- Bộ ba ô tô điện tự lái VinFast vừa ra mắt có gì đặc biệt?
- Ford đặt mục tiêu không sử dụng nước ngọt trong sản xuất
- Hí họa: Hàng triệu sinh viên, thạc sĩ tốt nghiệp quay về lấy thêm ... chứng chỉ nghề để xin việc
- Khai giảng lớp Điện ô tô cơ bản (22/8/2016)
- Ô Tô điện: Xu thế tất yếu để theo kịp thế giới
- Thi kết thúc khóa Chẩn đoán điện thân xe (24/7/2016)
- Thi kết thúc khóa Điện cơ bản ô tô (Cơ sở GTVT) (26/10/2016)
- Tìm hiểu hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control
- Tương lai của ô tô chạy xăng và dầu
- 10 mẫu xe đẹp nhất thế kỷ 21 vắng bóng Lamborghini, Rolls-Royce và hàng loạt tên tuổi lớn