P0712 Tín hiệu vào của Cảm biến nhiệt độ dầu hộp số tự động
P0710 Mạch cảm biến nhiệt độ dầu hộp số tự động "A"
P0712 Tín hiệu vào của Cảm biến nhiệt độ dầu hộp số tự động "A" thấp
P0713 Tín hiệu vào của Cảm biến nhiệt độ dầu hộp số tự động "A" cao
QUY TRÌNH KIỂM TRA
GỢI Ý:
Theo danh mục dữ liệu được hiển thị trên máy chẩn đoán, bạn có thể đọc các giá trị của công tắc, cảm biến, bộ chấp hành và nhiều bộ phận khác mà không cần phải tháo bộ phận đó ra. Đọc danh mục dữ liệu ở bước đầu tiên của quy trình chẩn đoán là một phương pháp rút ngắn thời gian chẩn đoán.
CHÚ Ý:
Trong bảng dưới đây, các giá trị được liệt kê ở cột “Điều kiện bình thường” là những giá trị tham khảo. Không hoàn toàn chỉ dựa vào những giá trị tham khảo này khi quyết định chi tiết có bị hỏng hay không.
- Hâm nóng động cơ.
- Tắt khóa điện OFF.
- Nối máy chẩn đoán với giắc DLC3.
- Bật khoá điện ON.
- Bật máy chẩn đoán.
- Chọn các mục sau: Powertrain / Engine and ECT / Data List.
- Theo hiển thị trên máy chẩn đoán, đọc "DATA LIST"
Tester Display |
Hạng mục đo/ |
Điều kiện bình thường |
Ghi chú khi chẩn đoán |
A/T Oil Temperature 1 |
Giá trị cảm biến nhiệt độ dầu ATF/ |
|
Nếu giá trị là -40 độ C hay 150 độ C trở lên, mạch cảm biến nhiệt độ dầu ATF bị hở hay ngắn mạch. |
1.KIỂM TRA DÂY ĐIỆN HỘP SỐ (CẢM BIẾN NHIỆT ĐỘ ATF)
- Tháo giắc nối dây điện hộp số ra khỏi hộp số.
- Đo điện trở theo các giá trị trong bảng dưới đây.
Điện trở tiêu chuẩn:
Nối Dụng Cụ Đo |
Điều kiện kiểm tra |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
1 (THO) - 6 (E2) |
Mọi điều kiện |
79 Ω đến 156 kΩ |
1 (THO) - Mát thân xe |
Mọi điều kiện |
10 kΩ trở lên |
6 (E2) - Mát thân xe |
Mọi điều kiện |
10 kΩ trở lên |
GỢI Ý:
Nếu điện trở nằm ngoài phạm vi tiêu chuẩn với một trong nhiệt độ ATF chỉ ra ở bảng dưới đây, khả năng tải của xe có thể bị ảnh hưởng
Nhiệt độ dầu ATF |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
20°C (68°F) |
Từ 3 đến 4 kΩ |
110°C (110.00°C) |
Từ 0.22 đến 0.28 kΩ |
2. KIỂM TRA DÂY ĐIỆN VÀ GIẮC NỐI (DÂY ĐIỆN HỘP SỐ - ECM)
- Nối giắc nối dây điện hộp số vào hộp số.
- Ngắt giắc nối của ECM.
- Đo điện trở theo các giá trị trong bảng dưới đây
Điện trở tiêu chuẩn:
Nối Dụng Cụ Đo |
Điều kiện kiểm tra |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
C23-72 (THO1) - C23-95 (ETHO) |
Mọi điều kiện |
79 Ω đến 156 kΩ |
C23-72 (THO1) - Mát thân xe |
Mọi điều kiện |
10 kΩ trở lên |
C23-95 (ETHO) - Mát thân xe |
Mọi điều kiện |
10 kΩ trở lên |
Share on facebook
- Bộ ba ô tô điện tự lái VinFast vừa ra mắt có gì đặc biệt?
- Ford đặt mục tiêu không sử dụng nước ngọt trong sản xuất
- Hí họa: Hàng triệu sinh viên, thạc sĩ tốt nghiệp quay về lấy thêm ... chứng chỉ nghề để xin việc
- Khai giảng lớp Điện ô tô cơ bản (22/8/2016)
- Ô Tô điện: Xu thế tất yếu để theo kịp thế giới
- Thi kết thúc khóa Chẩn đoán điện thân xe (24/7/2016)
- Thi kết thúc khóa Điện cơ bản ô tô (Cơ sở GTVT) (26/10/2016)
- Tìm hiểu hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control
- Tương lai của ô tô chạy xăng và dầu
- 10 mẫu xe đẹp nhất thế kỷ 21 vắng bóng Lamborghini, Rolls-Royce và hàng loạt tên tuổi lớn