P0705 Hư hỏng mạch cảm biến vị trí cần số (Đầu vào PRNDL)
P0705 Hư hỏng mạch cảm biến vị trí cần số (Đầu vào PRNDL)
QUY TRÌNH KIỂM TRA
1.KIỂM TRA DÂY ĐIỆN VÀ GIẮC NỐI (ẮC QUY - VỊ TRÍ ĐỖ XE/TRUNG GIAN)
- Ngắt giắc nối công tắc vị trí trung gian/đỗ xe.
- Bật khoá điện ON.
- Đo điện áp theo các giá trị trong bảng dưới đây.
Điện áp tiêu chuẩn:
Nối Dụng Cụ Đo |
Trạng Thái Của Công Tắc |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
C20-2 (RB) - Mát thân xe |
Khoá điện ON |
Từ 11 đến 14 V |
Khoá điện OFF |
Dưới 1 V |
2. KIỂM TRA DÂY ĐIỆN VÀ GIẮC NỐI (TÍN HIỆU PHÁT RA)
- Ngắt giắc nối công tắc vị trí trung gian/đỗ xe.
- Bật khoá điện ON.
- Đo điện áp theo các giá trị trong bảng dưới đây.
Điện áp tiêu chuẩn:
Nối Dụng Cụ Đo |
Trạng Thái Của Công Tắc |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
C20-4 (B) - Mát thân xe |
Khoá điện ON |
Từ 11 đến 14 V |
Khoá điện OFF |
Dưới 1 V |
3. KIỂM TRA CỤM CÔNG TẮC VỊ TRÍ TRUNG GIAN / ĐỖ XE
- Ngắt giắc nối công tắc vị trí trung gian/đỗ xe.
- Đo điện trở theo các giá trị trong bảng dưới đây.
Điện trở tiêu chuẩn:
Nối Dụng Cụ Đo |
Điều kiện kiểm tra |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
4 (B) - 5 (L) |
Vị trí cần số P hay N |
Dưới 1 Ω |
Vị trí cần số khác P và N |
10 kΩ trở lên |
|
2 (RB) - 6 (PL) |
Vị trí cần số là P |
Dưới 1 Ω |
Vị trí cần số khác P |
10 kΩ trở lên |
|
1 (RL) - 2 (RB) |
Vị trí cần số là R |
Dưới 1 Ω |
Vị trí cần số khác R |
10 kΩ trở lên |
|
2 (RB) - 9 (NL) |
Cần số ở vị trí N |
Dưới 1 Ω |
Vị trí cần số khác N |
10 kΩ trở lên |
|
2 (RB) - 7 (DL) |
Cần số ở vị trí D hay 3 |
Dưới 1 Ω |
Vị trí cần số khác D và 3 |
10 kΩ trở lên |
|
2 (RB) - 3 (2L) |
Cần số ở vị trí 2 |
Dưới 1 Ω |
Vị trí cần số khác 2 |
10 kΩ trở lên |
|
2 (RB) - 8 (LL) |
Cần số ở vị trí L |
Dưới 1 Ω |
Vị trí cần số khác L |
10 kΩ trở lên |
NẾU KHÔNG THỎA MÃN: Thay công tắc vị trí đỗ xe/trung gian
NẾU THỎA MÃN: Qua bước 4
4. KIỂM TRA DÂY ĐIỆN VÀ GIẮC NỐI (CÔNG TẮC VỊ TRÍ ĐỖ XE/TRUNG GIAN - ECM)
- Nối giắc công tắc vị trí trung gian/đỗ xe.
- Ngắt giắc nối của ECM.
- Bật khoá điện ON.
- Đo điện áp theo các giá trị trong bảng dưới đây.
Điện áp tiêu chuẩn:
Nối Dụng Cụ Đo |
Điều kiện kiểm tra |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
C23-73 (P) - Mát thân xe |
Khoá điện ON và cần số ở vị trí P |
Từ 11 đến 14 V |
Khoá điện ON và cần số ở vị trí khác P |
Dưới 1 V |
|
C23-53 (R) - Mát thân xe |
Khoá điện ON và cần số ở vị trí R |
11 đến 14 V |
Khoá điện ON và cần số ở vị trí khác R |
Dưới 1 V |
|
C23-54 (N) - Mát thân xe |
Khoá điện ON và cần số ở vị trí N |
Từ 11 đến 14 V |
Khoá điện ON và cần số ở vị trí khác trừ N |
Dưới 1 V |
|
C23-56 (D) - Mát thân xe |
Khóa điện ON và cần số ở vị trí D hay 3 |
Từ 11 đến 14 V |
Khoá điện ON và cần số ở vị trí khác D và 3 |
Dưới 1 V |
|
C23-55 (2) - Mát thân xe |
Khoá điện ON và cần số ở vị trí 2 |
Từ 11 đến 14 V |
Khoá điện ON và cần số ở vị trí khác 2 |
Dưới 1 V |
|
C23-74 (L) - Mát thân xe |
Khoá điện ON và cần số ở vị trí L |
Từ 11 đến 14 V |
Khoá điện ON và cần số ở vị trí khác L |
Dưới 1 V |
5. KIỂM TRA DÂY ĐIỆN VÀ GIẮC NỐI (CÔNG TẮC VỊ TRÍ ĐỖ XE/TRUNG GIAN - BỘ ĐIỀU KHIỂN KHÓA CHUYỂN SỐ)
- Ngắt giắc nối của công tắc điều khiển hộp số của cụm điều khiển khóa số.
- Bật khoá điện ON.
- Đo điện áp theo các giá trị trong bảng dưới đây
Điện áp tiêu chuẩn:
Nối Dụng Cụ Đo |
Điều kiện kiểm tra |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
D23-9 (NSSD) - 8 (E) |
Khóa điện ON và cần số ở vị trí D hay 3 |
Từ 11 đến 14 V |
Khoá điện ON và cần số ở vị trí khác D và 3 |
Dưới 1 V |
6. KIỂM TRA CỤM ĐIỀU KHIỂN KHOÁ CHUYỂN SỐ
- Ngắt giắc nối của công tắc điều khiển hộp số của cụm điều khiển khóa số.
- Đo điện trở theo các giá trị trong bảng dưới đây.
Điện trở tiêu chuẩn:
Nối Dụng Cụ Đo |
Điều kiện kiểm tra |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
3 (AT3) - 9 (NSSD) |
Cần số ở vị trí 3 |
Dưới 1 Ω |
Cần số ở vị trí D |
10 kΩ trở lên |
7. KIỂM TRA DÂY ĐIỆN VÀ GIẮC NỐI (CỤM ĐIỀU KHIỂN KHOÁ CHUYỂN SỐ - ECM)
- Ngắt giắc nối của công tắc điều khiển hộp số của cụm điều khiển khóa số.
- Ngắt các giắc nối của ECM.
- Bật khoá điện ON.
- Đo điện áp theo các giá trị trong bảng dưới đây.
Điện áp tiêu chuẩn:
Nối Dụng Cụ Đo |
Điều kiện kiểm tra |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
A20-26 (ODMS) - Mát thân xe |
Khoá điện ON và cần số ở vị trí 3 |
Từ 11 đến 14 V |
Khoá điện ON và cần số ở vị trí khác 3 |
Dưới 1 V |
8. KIỂM TRA DÂY ĐIỆN VÀ GIẮC NỐI (CÔNG TẮC VỊ TRÍ ĐỖ XE/TRUNG GIAN - ECM)
- Tắt khóa điện OFF.
- Ngắt giắc nối công tắc vị trí trung gian/đỗ xe.
- Ngắt các giắc nối của ECM.
- Đo điện trở theo các giá trị trong bảng dưới đây
Điện trở tiêu chuẩn (kiểm tra hở mạch)
Nối Dụng Cụ Đo |
Điều kiện kiểm tra |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
C20-4 (B) - C23-52 (STAR) |
Mọi điều kiện |
Dưới 1 Ω |
Điện trở tiêu chuẩn (kiểm tra ngắn mạch)
Nối Dụng Cụ Đo |
Điều kiện kiểm tra |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
C20-4 (B) hay C23-52 (STAR) - Mát thân xe |
Mọi điều kiện |
10 kΩ trở lên |
Share on facebook
- Bộ ba ô tô điện tự lái VinFast vừa ra mắt có gì đặc biệt?
- Ford đặt mục tiêu không sử dụng nước ngọt trong sản xuất
- Hí họa: Hàng triệu sinh viên, thạc sĩ tốt nghiệp quay về lấy thêm ... chứng chỉ nghề để xin việc
- Khai giảng lớp Điện ô tô cơ bản (22/8/2016)
- Ô Tô điện: Xu thế tất yếu để theo kịp thế giới
- Thi kết thúc khóa Chẩn đoán điện thân xe (24/7/2016)
- Thi kết thúc khóa Điện cơ bản ô tô (Cơ sở GTVT) (26/10/2016)
- Tìm hiểu hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control
- Tương lai của ô tô chạy xăng và dầu
- 10 mẫu xe đẹp nhất thế kỷ 21 vắng bóng Lamborghini, Rolls-Royce và hàng loạt tên tuổi lớn