P0504 Tương Quan Công Tắc Phanh
P0504 Tương Quan Công Tắc Phanh A / B
QUY TRÌNH KIỂM TRA
GỢI Ý:
- Đọc dữ liệu lưu tức thời bằng máy chẩn đoán. ECM sẽ ghi lại thông tin về tình trạng động cơ và xe dưới dạng dữ liệu tức thời tại thời điểm mã DTC được ghi lại. Khi chẩn đoán, dữ liệu lưu tức thời giúp xác định xe đang chạy hay đỗ, động cơ nóng hay chưa, tỷ lệ không khí - nhiên liệu đậm hay nhạt cũng như những dữ liệu khác được ghi lại tại thời điểm xảy ra hư hỏng.
- Tình trạng tín hiệu STP có thể kiểm tra được bằng máy chẩn đoán.
- Nối máy chẩn đoán với giắc DLC3.
- Bật khoá điện ON.
- Bật máy chẩn đoán ON.
- Chọn các mục sau: Powertrain / Engine and ECT / Data List / Stop Light SW.
- Kiểm tra tín hiệu STP khi bàn đạp phanh được đạp và nhả.
Vận Hành Bàn Đạp Phanh |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
Đạp |
Tín hiệu STP ON |
Nhả |
Tín hiệu STP OFF |
1.KIỂM TRA CÔNG TẮC ĐÈN PHANH (ĐIỆN ÁP CỰC)
- Ngắt giắc nối công tắc đèn phanh.
- Bật khoá điện ON.
- Đo điện áp theo các giá trị trong bảng dưới đây.
Điện áp tiêu chuẩn:
Nối Dụng Cụ Đo |
Điều kiện kiểm tra |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
A12-2 - Mát thân xe |
Mọi điều kiện |
Từ 11 đến 14 V |
A12-3 - Mát thân xe |
Khoá điện ON |
Từ 11 đến 14 V |
- Nối lại giắc nối công tắc đèn phanh.
NẾU THỎA MÃN: Tiếp bước 2
NẾU KHÔNG THỎA MÃN: Qua bước 4
2. KIỂM TRA CÔNG TẮC ĐÈN PHANH
- Tháo công tắc đèn phanh.
- Đo điện trở theo các giá trị trong bảng dưới đây.
Điện trở tiêu chuẩn:
Nối Dụng Cụ Đo |
Vị Trí Của Công Tắc |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
1 - 2 |
Không ấn công tắc |
Dưới 1 Ω |
Aán công tắc |
10 kΩ trở lên |
|
3 - 4 |
Không ấn công tắc |
10 kΩ trở lên |
Aán công tắc |
Dưới 1 Ω |
- Lắp lại công tắc đèn phanh
3. KIỂM TRA ECM (ĐIỆN ÁP STP VÀ ST1 -)
- Ngắt giắc nối của ECM.
- Bật khoá điện ON.
- Đo điện áp theo các giá trị trong bảng dưới đây.
Điện áp tiêu chuẩn:
Nối Dụng Cụ Đo |
Vận Hành Bàn Đạp Phanh |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
A20-35 (ST1-) - Mát thân xe |
Nhả |
Từ 11 đến 14 V |
Đạp |
Dưới 1.5 V |
|
A20-36 (STP) - Mát thân xe |
Nhả |
Dưới 1.5 V |
Đạp |
Từ 11 đến 14 V |
- Nối lại giắc nối của ECM.
4. KIỂM TRA CẦU CHÌ (CẦU CHÌ STOP VÀ IGN)
- Tháo cầu chì STOP và IGN ra khỏi ECU chính thân xe.
- Đo điện trở theo các giá trị trong bảng dưới đây.
Điện trở tiêu chuẩn:
Nối Dụng Cụ Đo |
Điều kiện kiểm tra |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
Cầu chì STOP |
Mọi điều kiện |
Dưới 1 Ω |
Cầu chì IGN |
Mọi điều kiện |
Dưới 1 Ω |
- Lắp lại các cầu chì STOP và IGN.
Share on facebook
- Bộ ba ô tô điện tự lái VinFast vừa ra mắt có gì đặc biệt?
- Ford đặt mục tiêu không sử dụng nước ngọt trong sản xuất
- Hí họa: Hàng triệu sinh viên, thạc sĩ tốt nghiệp quay về lấy thêm ... chứng chỉ nghề để xin việc
- Khai giảng lớp Điện ô tô cơ bản (22/8/2016)
- Ô Tô điện: Xu thế tất yếu để theo kịp thế giới
- Thi kết thúc khóa Chẩn đoán điện thân xe (24/7/2016)
- Thi kết thúc khóa Điện cơ bản ô tô (Cơ sở GTVT) (26/10/2016)
- Tìm hiểu hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control
- Tương lai của ô tô chạy xăng và dầu
- 10 mẫu xe đẹp nhất thế kỷ 21 vắng bóng Lamborghini, Rolls-Royce và hàng loạt tên tuổi lớn