P0443 Mạch Van Điều Khiển Lọc Hệ Thống Kiểm Soát Bay Hơi Khí Xả
P0443 Mạch Van Điều Khiển Lọc Hệ Thống Kiểm Soát Bay Hơi Khí Xả
QUY TRÌNH KIỂM TRA
GỢI Ý:
Đọc dữ liệu lưu tức thời bằng máy chẩn đoán. ECM sẽ ghi lại thông tin về tình trạng động cơ và xe dưới dạng dữ liệu tức thời tại thời điểm mã DTC được ghi lại. Khi chẩn đoán, dữ liệu lưu tức thời giúp xác định xe đang chạy hay đỗ, động cơ nóng hay chưa, tỷ lệ không khí - nhiên liệu đậm hay nhạt cũng như những dữ liệu khác được ghi lại tại thời điểm xảy ra hư hỏng.
1.TIẾN HÀNH THỬ KÍCH HOẠT BẰNG MÁY CHẨN ĐOÁN (KÍCH HOẠT ĐIỀU KHIỂN VAN LỌC VSV)
- Nối máy chẩn đoán vào giắc DLC3.
- Tháo ống chân không (phía bộ lọc than hoạt tính) ra khỏi van lọc VSV.
- Khởi động động cơ.
- Bật máy chẩn đoán ON.
- Chọn các mục sau: Powertrain / Engine and ECT / Active Test / Activate the VSV for Evap Control.
- Khi kích hoạt van van lọc VSV bằng máy chẩn đoán, hãy kiểm tra đầu của van lọc VSV xem nó có hút ngón tay của bạn không.
Tiêu chuẩn:
Hoạt Động Của Máy Chẩn Đoán |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
VSV ON |
Đầu của van lọc VSV hút ngón tay |
VSV OFF |
Đầu của van lọc VSV không hút ngón tay |
- Nối ống chân không vào van lọc VSV.
2. KIỂM TRA VAN LỌC VSV (ĐIỆN TRỞ)
- Ngắt giắc nối của van lọc VSV.
- Đo điện trở theo các giá trị trong bảng dưới đây.
Điện trở tiêu chuẩn:
Nối Dụng Cụ Đo |
Điều kiện kiểm tra |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
1 - 2 |
20°C (68°F) |
Từ 26 đến 30 Ω |
- Lắp giắc nối của van lọc VSV.
3. KIỂM TRA VAN LỌC VSV (ĐIỆN ÁP NGUỒN)
- Ngắt giắc nối của van lọc VSV.
- Bật khoá điện ON.
- Đo điện áp theo các giá trị trong bảng dưới đây.
Điện áp tiêu chuẩn:
Nối Dụng Cụ Đo |
Trạng Thái Của Công Tắc |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
C3-2 - Mát thân xe |
Khoá điện ON |
Từ 11 đến 14 V |
- Lắp giắc nối của van lọc VSV.
4. KIỂM TRA DÂY ĐIỆN VÀ GIẮC NỐI (VAN LỌC VSV - ECM)
- Ngắt giắc nối của van lọc VSV.
- Ngắt giắc nối của ECM.
- Đo điện trở theo các giá trị trong bảng dưới đây.
Điện trở tiêu chuẩn (Kiểm tra hở mạch):
Nối Dụng Cụ Đo |
Điều kiện kiểm tra |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
C3-1 - C23-49 (PRG) |
Mọi điều kiện |
Dưới 1 Ω |
Điện trở tiêu chuẩn (Kiểm tra ngắn mạch):
Nối Dụng Cụ Đo |
Điều kiện kiểm tra |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
C3-1 hay C23-49 (PRG) - Mát thân xe |
Mọi điều kiện |
10 kΩ trở lên |
- Lắp giắc nối của van lọc VSV.
- Nối lại giắc nối của ECM.
5. KIỂM TRA DÂY ĐIỆN VÀ GIẮC NỐI (VAN LỌC VSV - RƠLE TỔ HỢP)
- Ngắt giắc nối của van lọc VSV.
- Tháo rơle tổ hợp (Rơle EFI) ra khỏi hộp rơle và đầu nối khoang động cơ.
- Đo điện trở theo các giá trị trong bảng dưới đây.
Điện trở tiêu chuẩn (Kiểm tra hở mạch):
Nối Dụng Cụ Đo |
Điều kiện kiểm tra |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
C3-2 - 1A-4 |
Mọi điều kiện |
Dưới 1 Ω |
Điện trở tiêu chuẩn (Kiểm tra ngắn mạch):
Nối Dụng Cụ Đo |
Điều kiện kiểm tra |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
C3-2 hay 1A-4 - Mát thân xe |
Mọi điều kiện |
10 kΩ trở lên |
- Lắp giắc nối của van lọc VSV.
- Lắp lại rơle tích hợp.
Share on facebook
- Bộ ba ô tô điện tự lái VinFast vừa ra mắt có gì đặc biệt?
- Ford đặt mục tiêu không sử dụng nước ngọt trong sản xuất
- Hí họa: Hàng triệu sinh viên, thạc sĩ tốt nghiệp quay về lấy thêm ... chứng chỉ nghề để xin việc
- Khai giảng lớp Điện ô tô cơ bản (22/8/2016)
- Ô Tô điện: Xu thế tất yếu để theo kịp thế giới
- Thi kết thúc khóa Chẩn đoán điện thân xe (24/7/2016)
- Thi kết thúc khóa Điện cơ bản ô tô (Cơ sở GTVT) (26/10/2016)
- Tìm hiểu hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control
- Tương lai của ô tô chạy xăng và dầu
- 10 mẫu xe đẹp nhất thế kỷ 21 vắng bóng Lamborghini, Rolls-Royce và hàng loạt tên tuổi lớn