P0351 Mạch Sơ Cấp / Thứ Cấp Của Cuộn Đánh Lửa
P0351 Mạch Sơ Cấp / Thứ Cấp Của Cuộn Đánh Lửa "A"
P0352 Mạch Sơ Cấp / Thứ Cấp Của Cuộn Đánh Lửa "B"
P0353 Mạch Sơ Cấp / Thứ Cấp Của Cuộn Đánh Lửa "C"
P0354 Mạch Sơ Cấp / Thứ Cấp Của Cuộn Đánh Lửa "D"
QUY TRÌNH KIỂM TRA
GỢI Ý:
- Những mã DTC này cho biết đã có hư hỏng liên quan đến mạch sơ cấp.
- Nếu mã DTC P0351 được thiết lập, hãy kiểm tra cuộn đánh lửa có IC No.1.
- Nếu mã DTC P0352 được thiết lập, hãy kiểm tra cuộn đánh lửa có IC No.2.
- Nếu mã DTC P0353 được thiết lập, hãy kiểm tra cuộn đánh lửa có IC No.3.
- Nếu mã DTC P0354 được thiết lập, hãy kiểm tra mạch cuộn đánh lửa có IC No.4.
- Đọc dữ liệu lưu tức thời bằng máy chẩn đoán. ECM ghi lại thông tin về tình trạng động cơ và xe dưới dạng dữ liệu tức thời tại thời điểm khi mã DTC được ghi lại. Khi chẩn đoán, dữ liệu lưu tức thời giúp xác định xe đang chạy hay đỗ, động cơ nóng hay chưa, tỷ lệ không khí - nhiên liệu đậm hay nhạt cũng như những dữ liệu khác được ghi lại tại thời điểm xảy ra hư hỏng.
1.TIẾN HÀNH THỬ MÔ PHỎNG (HOÁN ĐỔI CÁC CUỘN ĐÁNH LỬA)
- Nối máy chẩn đoán vào giắc DLC3.
- Bật khoá điện ON.
- Bật máy chẩn đoán ON.
- Xóa các mã DTC.
- Tráo các cuộn đánh lửa có IC (giữa các xylanh số 1 đến số 4).
CHÚ Ý:
Không tráo các giắc nối.
- Thực hiện phép thử mô phỏng.
- Chọn các mục sau: Powertrain / Engine and ECT / DTC.
- Đọc các mã DTC.
Kết quả:
Kết quả |
Đi đến bước |
Mã DTC được phát ra |
2 |
Mã DTC của cuộn đánh lửa khác phát ra |
Thay cuộn đánh lửa |
2. KIỂM TRA CUỘN ĐÁNH LỬA (NGUỒN ĐIỆN)
- Tháo giắc nối của cuộn đánh lửa.
- Bật khoá điện ON.
- Đo điện áp theo các giá trị trong bảng dưới đây.
Điện áp tiêu chuẩn:
Nối Dụng Cụ Đo |
Trạng Thái Của Công Tắc |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
C11-1 (+B) - C11-4 (GND) |
Khoá điện ON |
Từ 11 đến 14 V |
C12-1 (+B) - C12-4 (GND) |
Khoá điện ON |
Từ 11 đến 14 V |
C13-1 (+B) - C13-4 (GND) |
Khoá điện ON |
Từ 11 đến 14 V |
C14-1 (+B) - C14-4 (GND) |
Khoá điện ON |
Từ 11 đến 14 V |
- Lắp lại giắc nối của khóa điện.
3. KIỂM TRA DÂY ĐIỆN VÀ GIẮC NỐI (CUỘN ĐÁNH LỬA - ECM)
- Tháo giắc nối của cuộn đánh lửa.
- Ngắt giắc nối của ECM.
- Đo điện trở theo các giá trị trong bảng dưới đây.
Điện trở tiêu chuẩn (Kiểm tra hở mạch):
Nối Dụng Cụ Đo |
Điều kiện kiểm tra |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
C11-2 (IGF) - C23-81 (IGF1) |
Mọi điều kiện |
Dưới 1 Ω |
C12-2 (IGF) - C23-81 (IGF1) |
Mọi điều kiện |
Dưới 1 Ω |
C13-2 (IGF) - C23-81 (IGF1) |
Mọi điều kiện |
Dưới 1 Ω |
C14-2 (IGF) - C23-81 (IGF1) |
Mọi điều kiện |
Dưới 1 Ω |
Điện trở tiêu chuẩn (Kiểm tra ngắn mạch):
Nối Dụng Cụ Đo |
Điều kiện kiểm tra |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
C11-2 (IGF) hay C23-81 (IGF1) - Mát thân xe |
Mọi điều kiện |
10 kΩ trở lên |
C12-2 (IGF) hay C23-81 (IGF1) - Mát thân xe |
Mọi điều kiện |
10 kΩ trở lên |
C13-2 (IGF) hay C23-81 (IGF1) - Mát thân xe |
Mọi điều kiện |
10 kΩ trở lên |
C14-2 (IGF) hay C23-81 (IGF1) - Mát thân xe |
Mọi điều kiện |
10 kΩ trở lên |
- Nối lại giắc nối của ECM.
- Lắp lại giắc nối của khóa điện.
4. KIỂM TRA DÂY ĐIỆN VÀ GIẮC NỐI (CUỘN ĐÁNH LỬA - ECM)
- Tháo giắc nối của cuộn đánh lửa.
- Ngắt giắc nối của ECM.
- Đo điện trở theo các giá trị trong bảng dưới đây.
Điện trở tiêu chuẩn (Kiểm tra hở mạch):
Nối Dụng Cụ Đo |
Điều kiện kiểm tra |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
C11-3 (IGT1) - C23-85 (IGT1) |
Mọi điều kiện |
Dưới 1 Ω |
C12-3 (IGT2) - C23-84 (IGT2) |
Mọi điều kiện |
Dưới 1 Ω |
C13-3 (IGT3) - C23-83 (IGT3) |
Mọi điều kiện |
Dưới 1 Ω |
C14-3 (IGT4) - C23-82 (IGT4) |
Mọi điều kiện |
Dưới 1 Ω |
Điện trở tiêu chuẩn (Kiểm tra ngắn mạch):
Nối Dụng Cụ Đo |
Điều kiện kiểm tra |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
C11-3 (IGT1) hay C23-85 (IGT1) - Mát thân xe |
Mọi điều kiện |
10 kΩ trở lên |
C12-3 (IGT2) hay C23-84 (IGT2) - Mát thân xe |
Mọi điều kiện |
10 kΩ trở lên |
C13-3 (IGT3) hay C23-83 (IGT3) - Mát thân xe |
Mọi điều kiện |
10 kΩ trở lên |
C14-3 (IGT4) hay C23-82 (IGT4) - Mát thân xe |
Mọi điều kiện |
10 kΩ trở lên |
- Nối lại giắc nối của ECM.
- Lắp lại giắc nối của khóa điện.
5. KIỂM TRA DÂY ĐIỆN VÀ GIẮC NỐI (CUỘN ĐÁNH LỬA - MÁT THÂN XE)
- Tháo giắc nối của cuộn đánh lửa.
- Đo điện trở theo các giá trị trong bảng dưới đây.
Điện trở tiêu chuẩn (Kiểm tra hở mạch):
Nối Dụng Cụ Đo |
Điều kiện kiểm tra |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
C11-4 (GND) - Mát thân xe |
Mọi điều kiện |
Dưới 1 Ω |
C12-4 (GND) - Mát thân xe |
Mọi điều kiện |
Dưới 1 Ω |
C13-4 (GND) - Mát thân xe |
Mọi điều kiện |
Dưới 1 Ω |
C14-4 (GND) - Mát thân xe |
Mọi điều kiện |
Dưới 1 Ω |
- Lắp lại giắc nối của cuộn đánh lửa.
6. KIỂM TRA DÂY ĐIỆN VÀ GIẮC NỐI (CUỘN ĐÁNH LỬA - RƠLE TỔ HỢP)
- Tháo giắc nối của cuộn đánh lửa.
- Tháo rơle tích hợp (Rơle IG2) ra khỏi hộp đầu nối khoang động cơ.
- Đo điện trở theo các giá trị trong bảng dưới đây.
Điện trở tiêu chuẩn (Kiểm tra hở mạch):
Nối Dụng Cụ Đo |
Điều kiện kiểm tra |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
C11-1 (+B) - 1B-4 |
Mọi điều kiện |
Dưới 1 Ω |
C12-1 (+B) - 1B-4 |
Mọi điều kiện |
Dưới 1 Ω |
C13-1 (+B) - 1B-4 |
Mọi điều kiện |
Dưới 1 Ω |
C14-1 (+B) - 1B-4 |
Mọi điều kiện |
Dưới 1 Ω |
Điện trở tiêu chuẩn (Kiểm tra ngắn mạch):
Nối Dụng Cụ Đo |
Điều kiện kiểm tra |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
C11-1 (+B) hay 1B-4 - Mát thân xe |
Mọi điều kiện |
10 kΩ trở lên |
C12-1 (+B) hay 1B-4 - Mát thân xe |
Mọi điều kiện |
10 kΩ trở lên |
C13-1 (+B) hay 1B-4 - Mát thân xe |
Mọi điều kiện |
10 kΩ trở lên |
C14-1 (+B) hay 1B-4 - Mát thân xe |
Mọi điều kiện |
10 kΩ trở lên |
- Lắp lại rơle tích hợp.
- Lắp lại giắc nối của cuộn đánh lửa.
Share on facebook
- Bộ ba ô tô điện tự lái VinFast vừa ra mắt có gì đặc biệt?
- Ford đặt mục tiêu không sử dụng nước ngọt trong sản xuất
- Hí họa: Hàng triệu sinh viên, thạc sĩ tốt nghiệp quay về lấy thêm ... chứng chỉ nghề để xin việc
- Khai giảng lớp Điện ô tô cơ bản (22/8/2016)
- Ô Tô điện: Xu thế tất yếu để theo kịp thế giới
- Thi kết thúc khóa Chẩn đoán điện thân xe (24/7/2016)
- Thi kết thúc khóa Điện cơ bản ô tô (Cơ sở GTVT) (26/10/2016)
- Tìm hiểu hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control
- Tương lai của ô tô chạy xăng và dầu
- 10 mẫu xe đẹp nhất thế kỷ 21 vắng bóng Lamborghini, Rolls-Royce và hàng loạt tên tuổi lớn