P0120 Lỗi Mạch Cảm Biến Vị Trí Bàn Đạp Ga
P0120 Lỗi Mạch Cảm Biến Vị Trí Bàn Đạp Ga / Công Tắc "A"
P0121 Hỏng Cảm Biến Vị Trí Bàn Đạp Ga / Công Tắc "A" Tính Năng / Phạm Vi
P0122 Mạch Cảm Biến Vị Trí Bàn Đạp / Bướm Ga / Công Tắc "A" - Tín Hiệu Thấp
P0123 Mạch Cảm Biến Vị Trí Bàn Đạp / Bướm Ga / Công Tắc "A" - Tín Hiệu Cao
P0220 Mạch Cảm Biến Vị Trí Bàn Đạp / Bướm Ga / Công Tắc "B"
P0222 Mạch Cảm Biến Vị Trí Bàn Đạp / Bướm Ga / Công Tắc "B" - Tín Hiệu Thấp
P0223 Mạch Cảm Biến Vị Trí Bàn Đạp / Bướm Ga / Công Tắc "B" - Tín Hiệu Cao
P2135 Mối Liên Hệ Điện Aùp Của Cảm Biến Vị Trí Bàn Đạp / Bướm Ga / Công Tắc A / B
QUY TRÌNH KIỂM TRA
1.DÙNG MÁY CHẨN ĐOÁN ĐỌC GIÁ TRỊ (THROTTLE POSITION NO. 1 AND THROTTLE POSITION NO. 2)
- Nối máy chẩn đoán vào giắc DLC3.
- Bật khoá điện ON.
- Bật máy chẩn đoán ON.
- Chọn các mục sau: Powertrain / Engine and ECT / Data List / Throttle Pos #1 and Throttle Pos #2.
- Đọc các giá trị.
Kết quả:
Khi Nhả Bàn Đạp Ga |
Khi Đạp Bàn Đạp Ga |
Khu Vực Nghi Ngờ |
Đi đến bước |
||
Throttle Position No. 1 (VTA1) |
Throttle Position No. 2 (VTA2) |
Throttle Position No. 1 (VTA1) |
Throttle Position No. 2 (VTA2) |
||
Từ 0 V đến 0.2 V |
Từ 0 V đến 0.2 V |
Từ 0 V đến 0.2 V |
Từ 0 V đến 0.2 V |
Hở mạch tín hiệu VC |
A |
Từ 4.5 V đến 5.0 V |
Từ 4.5 V đến 5.0 V |
Từ 4.5 V đến 5.0 V |
Từ 4.5 V đến 5.0 V |
Hở mạch tín hiệu E2 |
|
Từ 0 V đến 0.2 V, |
Từ 2.1 V đến 3.1 V |
Từ 0 V đến 0.2 V, |
Từ 2.1 V đến 3.1 V |
Hở mạch VTA1 hay ngắn mạch nối mát |
|
Từ 0.6 V đến 1.4 V |
Từ 0 V đến 0.2 V, |
Từ 0.6 V đến 1.4 V |
Từ 0 V đến 0.2 V, |
Hở mạch VTA2 hay ngắn mạch nối mát |
|
Từ 0.5 V đến 1.1 V |
Từ 2.1 V đến 3.1 V |
Từ 3.2 V đến 4.8 V |
Từ 4.6 V đến 5.0 V |
Mạch cảm biến vị trí bướm ga hoạt động bình thường |
B |
GỢI Ý:
- Mã DTC P0121 sẽ được lưu lại khi điện áp ra của tín hiệu VTA1 và VTA2 không giống với đặc tính của các cảm biến. Vì vậy, hãy kiểm tra dữ liệu tức thời khi mã DTC này được phát ra. Dùng công thức sau để xác nhận sự tương quan thay đổi của điện áp.
Đặc tính của tín hiệu ra của cảm biến:
Điện áp VTA2 × 0.8 sẽ xấp xỉ bằng điện áp tín hiệu VTA1 + 1.11 V
VTA2: Tín hiệu cảm biến vị trí bướm ga số 1.
VTA2: Tín hiệu cảm biến vị trí bướm ga số 2.
- Nếu mã DTC P0121 xuất hiện, hãy chuyển đến bước "KIỂM TRA DÂY ĐIỆN VÀ GIẮC NỐI (CẢM BIẾN VỊ TRÍ BƯỚM GA - ECM)".
2. KIỂM TRA DÂY ĐIỆN VÀ GIẮC NỐI (CẢM BIẾN VỊ TRÍ BƯỚM GA - ECM)
- Tháo giắc nối cổ họng gió.
- Ngắt giắc nối của ECM.
- Đo điện trở theo các giá trị trong bảng dưới đây.
Điện trở tiêu chuẩn (Kiểm tra hở mạch):
vcfd |
Điều kiện kiểm tra |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
C17-5 (VC) - C23-67 (VCTA) |
Mọi điều kiện |
Dưới 1 Ω |
C17-6 (VTA) - C23-115 (VTA1) |
Mọi điều kiện |
Dưới 1 Ω |
C17-4 (VTA2) - C23-114 (VTA2) |
Mọi điều kiện |
Dưới 1 Ω |
C17-3 (E2) - C23-91 (ETA) |
Mọi điều kiện |
Dưới 1 Ω |
Điện trở tiêu chuẩn (Kiểm tra ngắn mạch):
Nối Dụng Cụ Đo |
Điều kiện kiểm tra |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
C17-5 (VC) hay C23-67 (VCTA) - Mát thân xe |
Mọi điều kiện |
10 kΩ trở lên |
C17-6 (VTA) hay C23-115 (VTA1) - Mát thân xe |
Mọi điều kiện |
10 kΩ trở lên |
C17-4 (VTA2) hay C23-114 (VTA2) - Mát thân xe |
Mọi điều kiện |
10 kΩ trở lên |
- Nối lại giắc nối của cổ họng gió.
- Nối lại giắc nối của ECM.
3. KIỂM TRA ECM (ĐIỆN ÁP TÍN HIỆU VC)
- Tháo giắc nối cổ họng gió.
- Bật khoá điện ON.
- Đo điện áp theo các giá trị trong bảng dưới đây.
Điện áp tiêu chuẩn:
Nối Dụng Cụ Đo |
Trạng Thái Của Công Tắc |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
C17-5 (VC) - C17-3 (E2) |
Khoá điện ON |
Từ 4.5 đến 5.5 V |
- Nối lại giắc nối của cổ họng gió.
4. THAY THẾ CỤM CỔ HỌNG GIÓ
5. KIỂM TRA XEM MÃ DTC PHÁT RA CÓ XUẤT HIỆN LẠI HAY KHÔNG (CÁC MÃ CẢM BIẾN VỊ TRÍ BƯỚM GA)
- Nối máy chẩn đoán vào giắc DLC3.
- Bật khoá điện ON.
- Bật máy chẩn đoán ON.
- Xóa các mã DTC (Xem trang Hãy kích chuột vào đây).
- Khởi động động cơ.
- Để cho động cơ chạy không tải trong 15 giây trở lên.
- Chọn các mục sau: Powertrain / Engine and ECT / DTC.
- Đọc các mã DTC.
Kết quả:
Kết quả |
Đi đến bước |
Mã mã DTC P0120, P0121, P0122, P0123, P0220, P0222, P0223 và/hoặc P2135 |
Thay thế ECM |
Mã mã DTC không phát ra |
Kết thúc |
Share on facebook
- Bộ ba ô tô điện tự lái VinFast vừa ra mắt có gì đặc biệt?
- Ford đặt mục tiêu không sử dụng nước ngọt trong sản xuất
- Hí họa: Hàng triệu sinh viên, thạc sĩ tốt nghiệp quay về lấy thêm ... chứng chỉ nghề để xin việc
- Khai giảng lớp Điện ô tô cơ bản (22/8/2016)
- Ô Tô điện: Xu thế tất yếu để theo kịp thế giới
- Thi kết thúc khóa Chẩn đoán điện thân xe (24/7/2016)
- Thi kết thúc khóa Điện cơ bản ô tô (Cơ sở GTVT) (26/10/2016)
- Tìm hiểu hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control
- Tương lai của ô tô chạy xăng và dầu
- 10 mẫu xe đẹp nhất thế kỷ 21 vắng bóng Lamborghini, Rolls-Royce và hàng loạt tên tuổi lớn