P0100 Mạch Lưu lượng hay Khối lượng Khí nạp
P0100 Mạch Lưu lượng hay Khối lượng Khí nạp/ P0102 Mạch Lưu Lượng hay Khối lượng Khí nạp - Tín hiệu vào Thấp / P0103 Mạch Lưu Lượng hay Khối lượng Khí nạp - Tín hiệu vào Cao
Cảm biến lưu lượng khí nạp (MAF) là cảm biến dùng để đo lượng không khí đi qua bướm ga.
ECM sử dụng thông tin này để xác định thời gian phun nhiên liệu và cung cấp một tỷ lệ không khí
- nhiên liệu thích hợp.
Bên trong của cảm biến MAF, có một dây sấy bằng platin được sấy nóng và tiếp xúc với dòng khí
nạp.
Bằng cách cấp một cường độ dòng điện nhất định đến dây sấy, ECM sấy nóng nó đến một nhiệt độ
nhất định. Dòng không khí đi qua làm nguội cả dây sấy và nhiệt điện trở bên trong, ảnh hưởng
đến điện trở của chúng. Để duy trì một giá trị dòng điện không đổi, ECM thay đổi điện áp cấp đến
những bộ phận này trong cảm biến MAF. Độ lớn của điện áp tỷ lệ thuận với dòng không khí qua
cảm biến, và ECM dùng nó để tính toán lượng khí nạp.
Mạch này có cấu tạo sao cho dây sấy platin và cảm biến nhiệt độ tạo thành một mạch cầu, và
transistor nguồn được điều khiển sao cho điện thế của A và B luôn bằng nhau để duy trì nhiệt độ
định trước.
GỢI Ý:
Khi một trong các mã DTC này được thiết lập, ECM sẽ chuyển vào chế độ dự phòng. Khi ở chế độ
dự phòng, thời điểm đánh lửa được tính toán bằng ECM, dựa trên tốc độ động cơ và vị trí bướm
ga. Chế độ dự phòng tiếp tục cho đến khi điều kiện đạt "Pass" được phát hiện.
Điện thoại liên hệ : 0979.145.562 - 0976. 072. 398
Đ/c :Lô A40 Đức Diễn - P. Phúc Diễn - Q. Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Web : https://daotaooto.edu.vn/
https://www.facebook.com/daotao.eac
Share on facebook- Bộ ba ô tô điện tự lái VinFast vừa ra mắt có gì đặc biệt?
- Ford đặt mục tiêu không sử dụng nước ngọt trong sản xuất
- Hí họa: Hàng triệu sinh viên, thạc sĩ tốt nghiệp quay về lấy thêm ... chứng chỉ nghề để xin việc
- Khai giảng lớp Điện ô tô cơ bản (22/8/2016)
- Ô Tô điện: Xu thế tất yếu để theo kịp thế giới
- Thi kết thúc khóa Chẩn đoán điện thân xe (24/7/2016)
- Thi kết thúc khóa Điện cơ bản ô tô (Cơ sở GTVT) (26/10/2016)
- Tìm hiểu hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control
- Tương lai của ô tô chạy xăng và dầu
- 10 mẫu xe đẹp nhất thế kỷ 21 vắng bóng Lamborghini, Rolls-Royce và hàng loạt tên tuổi lớn