Nghề Sửa Chữa Xe Máy Trong Tương Lai

Ngày đăng: 17/03/2024 14:39:56
Lượt xem: 73

Việt Nam hiện đang bước vào giai đoạn đầu của thời kỳ ô tô hóa khiến cho doanh số xe máy tụt giảm vậy nhưng theo số liệu thống kê tại MotorCycles Data - một trang chuyên thống kê dữ liệu thị trường xe máy toàn cầu cập nhật mới đây cho thấy, trong năm 2023, Việt Nam vẫn nằm trong nhóm những quốc gia tiêu thụ xe máy lớn thứ nhất khu vực Đông Nam Á. Cụ thể, Việt Nam vẫn xếp vị trí thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á

Theo dữ liệu thống kê do Statista cung cấp vào năm 2024, Thái Lan có tỷ lệ sở hữu xe máy cao nhất ở châu Á trong năm đó. Khoảng 87% hộ gia đình ở Thái Lan sở hữu ít nhất một chiếc xe máy, qua đó tạo nên vị thế nổi bật của đất nước trong lĩnh vực này. Theo sát Thái Lan, Việt Nam ghi nhận tỷ lệ thâm nhập hộ gia đình xấp xỉ 86%, khẳng định vị thế đáng chú ý trong số các quốc gia có tỷ lệ sở hữu xe máy cao.

Vậy có những lí do nào khiến cho xe máy được ưa chuộng như vậy?

Với mức tiêu thụ xe máy lớn như vậy, đây sẽ tiềm năng lớn cho nghề sửa chữa xe máy tại Việt Nam. Hiện nay, Việt Nam là nước có mức tiêu thụ xe máy lớn thứ hai trên thế giới, ngành công nghiệp này được hưởng lợi từ một thị trường khổng lồ và nhu cầu ổn định. Sự đa dạng về mẫu mã xe đã tạo ra một loạt các cơ hội kinh doanh cho người làm trong ngành sửa chữa. Không chỉ cần sửa chữa các sự cố cơ bản, mà còn có thể tập trung vào các dịch vụ bảo dưỡng định kỳ, nâng cấp và tùy chỉnh xe máy để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Với sự tiến bộ trong công nghệ cung cấp cho ngành sửa chữa xe máy những công cụ và thiết bị hiện đại hơn để thực hiện các công việc sửa chữa và bảo dưỡng. Công nghệ cũng mở ra cánh cửa cho các dịch vụ sửa chữa di động, giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao tiện ích cho khách hàng.

Công ty Cổ phần Giáo dục và Dịch vụ EAC là cơ sở kết hợp sửa chữa và đào tạo nghề chính quy thuộc sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội. Hiện là 1 cơ sở giáo dục nghề nghiệp lớn và có uy tín trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp Việt Nam. Hàng năm, EAC tiếp nhận hàng trăm sinh viên ngành công nghệ ô tô tới thực tập, tuyển mới hàng nghìn học viên ngành ô tô và xe máy, đào tạo nâng cao tay nghề cho hàng trăm kỹ thuật viên của các đại lý và gara toàn quốc. Hợp tác, phối hợp với gần 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước để đào tạo và cung ứng nhân sự chất lượng cao.

Khu vực học lý thuyết hiện đại được trang bị máy chiếu, điều hòa, âm thanh đạt chuẩn hỗ trợ tối đa cho người học. Khu vực học thực hành rộng rãi với nhiều hệ thống máy móc hiện đại, đảm bảo cho học viên có đầy đủ các trang thiết bị thực hành.

Tại Trung tâm đào tạo EAC, chương trình đào tạo học nghề xe máy, xe máy điện, xe đạp điện với tài liệu đào tạo chính hãng như Honda, Dream, Vinfast,... và được tham gia thực hành trực tiếp 100% trên các đầu xe hiện đại như: Honda Vision, Winner, Exciter, Wave, Dream, Future, Sirius, Liberty, Vinfast, Venus II, Nijia, Cap A,... 

1. Khóa học nghề xe máy toàn diện:

a. Phần cơ khí:

​b. Phần điện:

2. Khóa học điện xe máy đời cao:

3. Khóa học xe máy điện, xe đạp điện:

a. Phần cơ khí:

b. Phần điện:

Kết thúc khóa học Trung tâm cam kết cấp chứng chỉ Sơ cấp nghề do bộ Lao Động- Thương Binh và Xã hội phê chuẩn. Với những bạn đã có bằng cấp 2, cấp 3 thì được học liên thông lên hệ trung cấp, cao đẳng và được cấp bằng Trung cấp, Cao Đẳng do Bộ Giáo Dục và Đào Tạo phê chuẩn.

Không như những ngành nghề khác, sửa chữa xe máy không phải là nghề “kén” người học, bất cứ ai cũng có thể học được. Tính chất công việc phải làm việc ở môi trường dầu nhớt nên đòi hỏi tinh thần làm việc cao, có trách nhiệm hơn. Nó vốn không kén người học nên mức độ cạnh tranh tay nghề khá cao. Vì vậy, để có một công việc ổn định, mỗi kỹ thuật viên cần phải liên tục thực hành nâng cao tay nghề, học hỏi cập nhật kiến thức về các dòng xe hiện đại, tiên tiến hơn. Ngoài việc tích lũy trong quá trình làm việc thì việc tham gia các khóa học đào tạo tại các trung tâm uy tín sẽ giúp cho các kỹ thuật viên trang bị đầy đủ hệ thống kiến thức một cách chi tiết, rõ ràng.

Tương lai của ngành sửa chữa xe máy sẽ phát triển hơn nữa. Với sự tinh tế, kỹ năng chuyên môn vững vàng, cùng với đam mê nghề nghiệp, bạn sẽ có cơ hội đạt được thành công và tiến xa. 

 
Share on facebook
Tin tức khác