Nghề công nghệ ô tô đang lên ngôi tại Việt Nam?

Ngày đăng: 11/05/2021 02:54:25
Lượt xem: 623

Nghề công nghệ ô tô đang lên ngôi tại Việt Nam?

Bài viết được copy lại từ báo https://autoexpress.vn/ đã khảo sát tại EAC

 

Nhiều năm qua ngành công nghệ ô tô được xem là ngành “hot”, nhanh chóng trở thành xu thế lựa chọn nghề nghiệp mới bắt kịp giai đoạn bùng nổ của thị trường ô tô Việt Nam.

Theo Bộ Công Thương, tiềm năng phát triển công nghiệp ô tô phụ thuộc vào 3 yếu tố quy mô và cơ cấu dân số, mức thu nhập bình quân đầu người và số xe trung bình/1.000 dân. Tại Việt Nam, xu thế ô tô hóa (motorization) sẽ diễn ra trong thời gian tới, khi GDP bình quân đầu người vượt 3.000 USD và số xe trung bình đạt 50 xe/1.000 dân. Bên cạnh đó, Việt Nam đang trong giai đoạn dân số vàng, với sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu, là khách hàng tiêu dùng lớn tiềm năng của xe cá nhân. Dự kiến nhu cầu tiêu thụ ô tô sẽ bùng nổ trong giai đoạn đến năm 2025.

Đây là một trong những yếu tố dẫn đến nhu cầu nhân lực có trình độ, kinh nghiệm trong ngành công nghệ ô tô ngày càng tăng. Thực tế cho thấy nhiều năm qua ngành công nghệ ô tô được xem là ngành “hot”, nhanh chóng trở thành xu thế lựạ chọn cho các bạn trẻ. Tuy nhiên ở không ít các đại lý, trung tâm sửa chữa bảo dưỡng ô tô vẫn còn có một lượng lớn học sinh, sinh viên tốt nghiệp các trường trung cấp, cao đẳng nghề, đại học sau khi tốt nghiệp vẫn phải đào tạo lại nhiều kỹ năng nghề thực tế trên các dòng xe khác nhau.

Và để những bạn trẻ không bị “hất văng” khỏi cuộc sống hiện đại luôn chuyển động và đổi thay hay rơi vào tương lai vô định, quẩn quanh, khi đứng trước bước ngoặt chọn nghề, chọn ngành, người trẻ phải luôn tỉnh táo với tâm thế: Hiểu rõ mình là ai? Biết mình muốn gì? Phải làm như thế nào? Trung tâm đào tạo nghề ô tô EAC được ra đời nhằm giải quyết vấn đề nêu trên.

Phương pháp đào tạo tại trung tâm EAC

Ở EAC hướng đến đào tạo kiến thức và kỹ năng thực chiến để học viên làm được việc ngay. Đó là kỹ năng sử dụng các trang thiết bị nhà xưởng, thiết bị chuyên dùng, kỹ năng cài đặt tra cứu các phần mềm ô tô, tiếng Anh chuyên ngành ứng dụng trên máy chẩn đoán, cẩm nang sửa chữa… Quá trình đào tạo trải qua 2 giai đoạn:
- Giai đoạn 1: 100% thực hành trên nhiều dòng xe hiện đại đời cao từ năm 2010 trở đi đến từ các thương hiệu nổi tiểng, phổ biến như Ford, Toyota, Kia, Hyundai, Chevrolet, Mazda, Honda… Chỉ 3 người thực hành trên một đầu xe.
- Giai đoạn 2: Các mô đun đã học được đào tạo trực tiếp tại các xưởng dịch vụ theo chuẩn quy trình của hãng.

Giảng viên đứng lớp ở EAC, họ là ai?

Theo tiêu chuẩn tuyển lựa của EAC, giảng viên là những cá nhân xuất sắc có kinh nghiệm làm việc trực tiếp tại các đại lý ô tô trên 8 năm, phải đáp ứng tiêu chuẩn về kỹ năng, nghiệp vụ sư phạm. Ngoài ra, kỹ năng sử dụng máy tính, tiếng Anh chuyên ngành công nghệ ô tô cũng là một yêu cầu bắt buộc. Và hơn hết, họ là những người thực sự có tâm huyết muốn truyền nghề, đào tạo thế hệ trẻ vì sự nghiệp phát triển ngành ô tô Việt Nam.

Trung tâm đào tạo EAC tuyển sinh liên tục các lớp điện ô tô cơ bản, điện ô tô nâng cao, điện ô tô toàn diện; đào tạo nghề ô tô toàn diện; Sửa chữa hộp số tự động. Đặc biệt hơn, với sự nhanh nhạy và đáp ứng nhu cầu của thị trường lớp cố vấn dịch vụ chuyên nghiệp và kỹ năng bán (sale) ô tô đỉnh cao đã được đón nhận tích cực.

Cơ sở vật chất

Nhà xưởng, trang thiết bị tại trung tâm EAC được đầu tư và thiết kế theo mô hình của garage sửa chữa và các đại lý ô tô với việc trang bị đầy đủ các thiết bị chẩn đoán, kiểm tra, bảo dưỡng sửa chữa cho tất cả các dòng xe. Tính đến nay, trung tâm đầu tư gần 20 xe ô tô hiện đại nguyên bản bao gồm cả xe số sàn, số tự động, xe phun xăng điện tử, xe phun dầu điện tử, xe trang bị hệ thống khởi động và ra vào thông minh smartkey… Có thể kể đến các mẫu xe mới và hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam như Toyota Corolla Cross, Toyota Innova, Toyota Vios, Ford Ranger AT, Kia Morning, Hyundai I10, Chevrolet Spark…

Giáo trình đào tạo

Học viên đến với EAC sẽ được học tập, thực hành dựa trên tài liệu đào tạo được lấy trực tiếp tiếp từ các dòng xe chính hãng. Ngoài ra còn có các phần mềm tổng hợp tài liệu các hãng xe như: Ondemand, Auto Data, All Data, ATSG, GDS…

Đối tượng học viên

Trải qua nhiều khóa học, đối tượng học viên tìm đến EAC phủ rộng từ chủ các garage sửa chữa ô tô; giảng viên, giáo viên các trường ĐH-CĐ, trung cấp, các trường nghề; kỹ thuật viên đang làm việc tại các xưởng dịch vụ chính hãng, garage, các bạn học sinh tốt nghiệp THCS, THPT. Đặc biệt hiện nay, lượng sinh viên tại các trường ĐH cũng có nhu cầu học nghề, nâng cao tay nghề là rất lớn.

 

 

Học nghề tại EAC có gì khác biệt?

Với triết lý lấy học viên là trung tâm, hướng đến việc truyền nghề công nghệ ô tô cho học viên của mình, trung tâm EAC đưa ra mức học phí thấp so với mặt bằng chung của thị trường dạy nghề hiện nay đi cùng khung thời gian học linh hoạt, cam kết đầu ra 100% học viện có việc làm sau khi kết thúc khóa học. Học viên tốt nghiệp được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề do Sở Lao động- Thương binh và Xã hội phê chuẩn.

Kinh nghiệm đào tạo của EAC

Kể từ khi thành lập đến nay, trung tâm EAC đào tạo cho các học viên đã và đang là giảng viên, giáo viên các trường ĐH-CĐ… Đào tạo nâng cao tay nghề cho kỹ thuật viên các hãng: Toyota, Ford, Hyundai, Kia, Mazda, Honda, Volvo… Đào tạo kỹ thuật cho các giám định viên bồi thường ô tô của các đại lý bảo hiểm…

 

 

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO EAC
CS1: Lô 40A Đức Diễn, P. Phúc Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội.
CS2: B14, Khu tập thể máy cơ khí, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội.
Website: https://daotaooto.edu.vn/
Fanpage: facebook.com/daotao.eac
Hotline tuyển sinh: 0976.072.398 - 0979.145.562

 

Share on facebook
Tin tức khác
Nghề công nghệ ô tô đang lên ngôi tại Việt Nam? Nghề công nghệ ô tô đang lên ngôi tại Việt Nam?
89 4.4
4 5
Đăng ký học
 
0862171716
X EAC- TRUNG TÂM ĐÀO TẠO Ô TÔ - Dạy học nghề sửa chữa ô tô
Đăng ký tư vấn
Ống hút giấy, cốc giấy, ly giấy, bát giấy, tô giấy, đĩa giấy