Ngành công nghệ sửa chữa ô tô học gì? ra trường làm gì ?

Ngày đăng: 14/09/2021 11:53:32
Lượt xem: 1672

NGÀNH CÔNG NGHỆ Ô TÔ HỌC GÌ ? RA TRƯỜNG LÀM GÌ ?

Hiện nay, ngành công nghiệp sửa chữa ô tô đang được ưu tiên phát triển để góp phần công nghiệp hóa đất nước. Hơn thế nữa, việc đầu tư của các hãng ô tô nước ngoài vào Việt Nam, cũng như số lượng ô tô nhập khẩu  đang tăng khá nhanh, do đó liên tục nhiều năm qua ngành Công nghệ ô tô được xem là ngành “hot” về nhu cầu lao động, và nhanh chóng trở thành xu thế lựạ chọn cho các bạn trẻ. Bài viết dưới đây sẽ giúp chúng ta giải đáp câu hỏi “ngành công nghệ ô tô học gì ? ra trường làm gì ?”.

Ngành công nghệ ô tô học gì ?

Một số môn học chuyên ngành của ngành công nghệ ô tô mà sinh viên được đào tạo như: Động cơ đốt trong, tính toán ô tô, hệ thống điện – điện tử ô tô, hệ thống điều khiển tự động trên ô tô, Công nghê chẩn đoán, sửa chữa và kiểm định ô tô, Hệ thống an toàn và tiện nghi trên ô tô, Quản lý dịch vụ ô tô,… trang bị kiến thức và kỹ năng chuyên sâu nói trên để giúp cho sinh viên có khả năng áp dụng những nguyên lý kỹ thuật cơ bản, kỹ năng thực hành cao và các kỹ năng liên quan đến ô tô.

Ngoài ra, sinh viên còn được trang bị các kỹ năng chuyên môn như khai thác, sử dụng và dịch vụ kỹ thuật ô tô cũng như hoạt động điều khiển và lắp ráp, góp phần cải tiến, nâng cao hiệu quả sử dụng phương tiện và phương thức kinh doanh ô tô trên thị trường. Đây là những kỹ năng hết sức cần thiết cho một kỹ sư ngành Công nghệ ô tô trong tương lai.

Học ngành công nghệ ô tô là phải học kiến thức của nhiều lĩnh vực: cơ khí, tự động hóa, điện – điện tử và công nghệ chế tạo máy, chuyên về khai thác, sử dụng và quản lý dịch vụ kỹ thuật ô tô như điều hành sản xuất phụ tùng, lắp ráp, cải tiến, nâng cao hiệu quả sử dụng.

Học ngành Công nghệ ô tô ra trường làm gì ?

Ngày nay, ô tô được xem là phương tiện thông dụng và được ưa chuộng ở hầu khắp các nước trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Vì vậy các công việc bảo trì, bảo dưỡng động cơ, các hệ thống tự động cho đến nghiên cứu, cải tiến công nghệ và dòng sản phẩm mới theo xu hướng thị trường đều đòi hỏi vai trò quan trọng của các chuyên gia và kỹ sư công nghệ ô tô có trình độ kỹ thuật cao.

Sinh viên ngành công nghệ ô tô sau khi ra trường sẵn sàng làm việc tại các vị trí như: Kỹ sư vận hành, giám sát sản xuất phụ tùng, phụ kiện và lắp ráp ô tô, máy động lực tại các nhà máy sản xuất, cơ sở sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng ô tô; Kiểm định viên tại các trạm đăng kiểm ô tô; Nhân viên kinh doanh tại các doanh nghiệp kinh doanh ô tô, máy động lực, phụ tùng ô tô;…

Bên cạnh khối kiến thức chuyên ngành, sinh viên theo học ngành công nghệ ô tô còn được thực hành nâng cao tay nghề, áp dụng kiến thức – kỹ năng về quy trình công nghệ và quản lý sản xuất ô tô vào thực tế,… tại xưởng ô tô tại trường. Cũng như được tham gia thực tập tại các xưởng lắp ráp ô tô, xưởng sản xuất phụ tùng, trung tâm bảo dưỡng, showroom,… lớn trên cả nước. Do vậy, sinh viên ra trường có thể áp dụng được ngay những nguyên lý kỹ thuật cơ bản, kỹ năng thực hành cao và các kỹ năng kỹ thuật vào công việc của mình.

Sau khi tìm hiểu “ngành công nghệ ô tô học gì ? ra trường làm gì ?” các bạn đã có những hiểu biết cụ thể hơn về ngành công nghệ ô tô như ngành từ đó đưa ra những quyết định đúng đắn, phù hợp cho tương lai của mình.

Share on facebook
Tin tức khác