Nên chọn học nghề hay học trường cao đẳng, đại học?

Ngày đăng: 28/11/2022 02:25:56
Lượt xem: 339

Nên chọn học nghề hay học trường cao đẳng, đại học?

Tục ngữ có câu: “Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh” tạm hiểu là tinh thông một nghề , vinh quang một đời. Có rất nhiều bạn không muốn học nghề vì sợ vất vả nên chọn học đại học, đại học gì cũng được miễn là đại học. Đây là một suy nghĩ không còn đúng đắn khi đất nước đã mở cửa, rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài đầu tư nhưng lại ở trong tình trạng “thừa thầy thiếu thợ”, đặc biệt thợ giỏi.

Học nghề gì thì học cuối cùng đầu ra cũng là kiến thức và kỹ năng phục vụ cho công việc của mình đi làm sau này. Công việc gì thì cũng cần phải có hướng mở tức là: Càng làm mình càng giỏi, càng tích lũy được nhiều kiến thức và kỹ năng. Khi giá trị bản thân tăng thì vị trí sẽ tăng, thu nhập sẽ tăng, năng lực làm chủ sẽ tăng….Và rộng hơn, ta hoàn toàn đóng góp được tài năng của mình cho đất nước.

Do vậy nếu một số ít bạn học phổ thông thực sự giỏi để thi vào top các trường Cao đẳng, Đại Học tốt thì không nói. Còn lại chúng ta phải tìm cho mình một sự lựa chọn thực tế, không viển vông để khi ra trường mình có kiến thức và kỹ năng nghề Thật.

Vấn đề là chúng ta Học nghề gì?

Học nghề gì cũng được, miễn sao mình phải yêu nghề và giỏi nghề đó. Tất nhiên nên chọn những nghề mà xã hội cần, đất nước cần. Hiện nay trong công cuộc đổi mới đất nước, rất nhiều doanh nghiệp FDI vào Việt Nam nhu cầu lao động là rất lớn. Hiện nay rất nhiều bạn lựa chọn thay vì việc học đại học 4 năm ra để đi làm nghề thì các bạn học nghề luôn, Lấy ví dụ cụ thể như học nghề sửa chữa ô tô, học nghề điện oto. Rất nhiều các trường hiện nay mở ra ngành học sửa chữa nghề oto và lượng học sinh đăng ký luôn ở mức cao. Tỷ lệ học sinh sinh viên sau khi ra trường có việc làm đạt tỷ lệ rất cao. Tuy nhiên chất lượng đã đáp ứng được chuẩn của các đại lý lại là một vấn đề lớn. Do vậy sau khi học nghề ô tô tại các trường xong các đại lý sẽ lại tiếp tục đào tạo lại những nhân sự mới. Thực tế khi các đã có kỹ năng nghề giỏi thì các bạn cũng sẽ có rất nhiều hướng để phát triển nghè nghiệp cho bản thân, đặc biệt là học nghề sửa chữa ô tô.

Nhiều kỹ thuật viên mới ra trường học nghề sửa chữa ô tô hiện nay có mức lương, thưởng khá cao, vì các bạn đã chọn đúng được trung tâm đào tạo nghề uy tín, có trang bị đủ các dòng xe ô tô hiện đại, các thiết bị máy móc chuyên dùng hiện đại

Vậy việc của chúng ta khi muốn học nghề là phải chọn đúng trung tâm uy tín, EAC là đơn vị uy tín hàng đầu chuyên đào tạo về ô tô thế hệ mới, với cơ sở vật chất hiện đại, trang bị 20 dòng xe ô tô đời mới nguyên chiếc, học viên thực hành trực tiếp 4 người trên một xe là nơi lựa chọn lý tưởng hàng đầu cho các bạn học nghề sửa chữa ô tô, điện oto thế hệ mới.

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO Ô TÔ EAC

Hotline:  0979.145.562 - 0976. 072. 398

Địa chỉ: Cổ Điển, Hải Bối, Đông Anh, Hà Nội

Web : https://daotaooto.edu.vn/

https://www.facebook.com/daotao.eac

Tham khảo video về cơ sở vật chất tại EAC

 

Share on facebook
Tin tức khác