Kiến Thức Cơ Bản Về Hệ Thống Pin Cao Áp Trên Ô Tô Điện Hyundai Ioniq 5

Ngày đăng: 20/06/2024 09:17:40
Lượt xem: 145

Trong kỷ nguyên xe điện, hệ thống pin cao áp là chìa khóa cho hiệu suất và năng lượng của xe. Đặc biệt, Hyundai Ioniq 5 với công nghệ tiên tiến, đã nâng tầm hệ thống này. Hiểu biết về cấu tạo và hoạt động của pin cao áp giúp tối ưu hóa hiệu suất và đảm bảo an toàn cho xe.

Cấu tạo Pin cao áp: Pin cao áp được tạo thành từ nhiều cell Pin liên kết lại với nhau, các cell trên xe Hyundai Ioniq 5 là loại 2P6S sẽ được nối lại với nhau thành từng cụm Module, phần đế và phần vỏ được thiết kế chắc chắn do được lắp dưới gầm xe để tránh được những va đập khi di chuyển. Ngoài ra những thiết bị khác sẽ được trình bày trong phần hệ thống điều khiển Pin như: Cụm điều khiển (BMU), Hộp cầu chì, Cụm điều khiển Cell Pin (CMU), Bộ Relay nguồn (PRA).

Cấu trúc của từng loại pin cao áp trên xe Hyundai Ioniq 5: Pin cao áp của Hyundai Ioniq 5 có nhiều phiên bản và được sử dụng tùy theo từng thị trường khác nhau.

1. Pin cao áp loại tiêu chuẩn:

 Sơ đồ module PIN cao áp loại tiêu chuẩn

2. Pin cao áp loại mở rộng:

Dưới đây là bảng thông số pin cao áp trên xe Hyundai Ioniq

Thông số Đơn vị tính NE
Mở rộng Tiêu chuẩn
Kiểu Pin - LIPB LIPB
Điện áp định mức V 697 (450 - 774) 523 (360 - 619)
Số lượng Cell Cs 180 144
Số lượng module EA 30 24
Năng lượng danh nghĩa kWh 72.6 58.0
Dung tích Ah 111.2 111.2
Công suất xả mã kW 253 195
Công suất sạc max kW 350 350
Hệ thống làm mát - Bằng nước Bằng nước
Hệ thống sấy - Hệ thống sấy hệ số nhiệt dương Hệ thống sấy hệ số nhiệt dương
Nhà sản xuất - Mobis (SKI)  Mobis (SKI)

Hiểu biết về hệ thống pin cao áp trên Hyundai Ioniq 5 là cần thiết để tối ưu hiệu suất và đảm bảo an toàn. Hệ thống pin tiên tiến của Ioniq 5 khẳng định sự vượt trội và đáng tin cậy trong ngành xe điện.

 
Share on facebook
Tin tức khác