Hướng Dẫn Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu Học Nghề Sửa Chữa Ô Tô

Ngày đăng: 24/06/2024 09:00:28
Lượt xem: 191

Bạn là một người yêu thích nghề sửa chữa ô tô, muốn chuyển nghề sang học ô tô hay đang tìm hiểu về nó mà còn mông lung chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy tham khảo ngay bài viết này của EAC nhé !

1. Học, nắm vững kiến thức nền tảng 

Trong quá trình tìm hiểu, bạn hãy tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lí hoạt động cơ bản của ô tô như học về động cơ, hệ thống truyền động, hệ thống điện, hệ thống treo, phanh,... Làm quen với các dụng cụ sửa chữa thông dụng như cờ lê, máy đo, cách sử dụng máy chẩn đoán, học qua về cách đọc sơ đồ mạch điện. Hơn nữa, trong quá trình học bạn cần nắm rõ các quy tắc an toàn lao động để bảo vệ bản thân trong quá trình làm việc.

2. Tham gia các khóa học tại các cơ sở chuyên đào tạo về sửa chữa ô tô

Hiện nay có rất nhiều cơ sở đào tạo uy tín như Trung tâm đào tạo EAC, Trung tâm VATC và một số các trường dạy nghề khác. Hãy lựa chọn cho mình một nơi học đảm bảo chất lượng đào tạo, cơ hội thực hành, môi trường đào tạo chuyên nghiệp và đặc biệt cam kết giới thiệu việc làm cho người học sau mỗi khóa học.

3. Rèn luyện kĩ năng tay nghề

Trong quá trình học, bạn nên học từ những thứ cơ bản trước như thay dầu nhớt, bảo dưỡng ô tô, kiểm tra bình ác quy,... tránh học những kiến thức chuyên sâu ngay từ những ngày đầu bởi nó sẽ khiến bạn chản nản. Hơn nữa, bạn phải thực hành trên nhiều đầu xe thực tế. Khác với xe mô hình, khi sửa chữa trên các đầu xe thực tế, sau khi kết thúc quá trình sửa chữa bạn có thể khởi động, chạy thử xe.

4. Học hỏi kinh nghiệm từ chuyên gia, đội nhóm

“ Muốn đi nhanh thì đi một mình muốn đi xa thì đi cùng nhau” - bên cạnh việc tự học, học tại trung tâm bạn có thể tự học thêm trên internet, kết nối, học hỏi trên các nhóm, diễn đàn sửa chữa ô tô uy tín trên các trang mạng xã hội.

5. Có đam mê và yêu thích nghề sửa chữa ô tô

Đây là yếu tố then chốt để bạn có thể gắn bó lâu dài với nghề. Bởi khi có đam mê, bạn sẽ cảm thấy hứng thú với công việc và có động lực để học hỏi và rèn luyện. Trong quá trình học và làm việc, chắc chắn bạn sẽ gặp khó khăn nhưng khi bạn yêu thích nghề sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua được. Đặc biệt, nghề sửa chữa ô tô là một nghề đòi hỏi nhiều kỹ năng và sự tỉ mỉ, áp lực công việc cũng tương đối lớn.

 
 
Share on facebook
Tin tức khác