Học nghề sửa chữa ô tô những điều cần biết!

Ngày đăng: 04/08/2021 12:45:50
Lượt xem: 777

HỌC NGHỀ SỬA CHỮA Ô TÔ
Trước đây, để trở thành một thợ sửa chữa ô tô giỏi bạn cần phải có sức khỏe, lòng đam mê, tính chịu khó và quan trọng hơn là bạn phải có thời gian lăn lộn khá dài với nghề để tích lũy kinh nghiệm. Còn ngày nay, dưới sự phát triển như vũ bão của ngành công nghiệp ô tô, với hàng loạt các mẫu xe đời mới được ra mắt mỗi năm thì kinh nghiệm và các yếu tố trên chỉ là điều kiện “cần” nhưng chưa phải là điều kiện “đủ” để bạn thành công trong nghề này.


CƠ HỘI VIỆC LÀM CỦA NGÀNH KỸ THUẬT SỬA CHỮA Ô TÔ

Trong xu thế phát triển, dần dần ô tô trở thành phương tiện di chuyển thông dụng và được ưa chuộng ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.
Ở nước ta, theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, hiện đã có 18 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và 38 doanh nghiệp trong nước lắp ráp, sản xuất ô tô với số lượng lên đến 460.000 xe/năm. Bên cạnh đó, theo lộ trình gia nhập Khu vực mậu dịch tự do ASEAN (AFTA), thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ khu vực ASEAN về Việt Nam sẽ giảm xuống 0% vào năm 2018.
Điều này sẽ khiến số người sử dụng ô tô ở nước ta tăng mạnh. Kéo theo nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng, nhu cầu về nhân lực trong ngành cũng tăng lên. Những bạn có tay nghề kỹ thuật cao có thể xin vào làm việc cho các tập đoàn sản xuất ô tô lớn hoặc có thể mở gara tự kinh doanh riêng.


HỌC SỬA CHỮA Ô TÔ Ở ĐÂU TỐT NHẤT?

Một chiếc ô tô được cấu tạo bởi hàng nghìn chi tiết và mỗi loại ô tô lại có sự khác biệt nhất định. Do đó, nếu chỉ có đam mê, nếu đơn thuần học theo lối học “truyền nghề”, không có sự đào tạo quy mô, khoa học, không có một môi trường chuyên nghiệp để trải nghiệm thực tế và cập nhật những kiến thức công nghệ mới thì bạn rất khó có hướng đi đúng đắn và gặt hái thành công trong ngành học sửa chữa ô tô.


Hiện nay có rất nhiều trường cam kết sẽ tạo điều kiện về công việc cho các học viên sau khi tốt nghiệp. Để mỗi học viên đều có cơ hội làm đúng với ngành và áp dụng được những kiến thức, kỹ năng chuyên môn đã học ở trường, các bạn có thể tìm thấy những thông tin này trên thông tin tuyển sinh mỗi trường.

Các bạn nên tìm hiểu những trường có ngành đào tạo sửa chữa ô tô được trang bị những thiết bị hiện đại nhằm mục tiêu giúp các học viên học được những kiến thức đầy đủ nhất để trở thành những lao động chất lượng cao.

 

Share on facebook
Tin tức khác