Điểm qua mức lương của ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô

Ngày đăng: 14/07/2021 11:20:33
Lượt xem: 675

Điểm qua mức lương của ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam ngày một phát triển. Nhu cầu nhân lực ngày một nóng lên kể cả trong giai đoạn các ngành nghề khác bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19. Vì vậy Ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô là một trong những ngành học rất hấp dẫn. Khả năng xin được việc làm cao với lương khởi điểm có thể đạt mức 15 – 20 triệu đồng/tháng.

Các công việc bạn có thể làm khi tham gia học nghề ô tô

- Làm trong đại lý của các hãng xe: Toyota, Honda, Kia, Huyndai,Mer, BMW... với các công việc như Quản đốc, Đào tạo, đốc công, TA, Bảo hành, PDS, Kỹ thuật viên, Cố vấn dịch vụ và nhân viên kinh doanh ô tô

- Làm việc tại các nhà máy lắp sản xuất ô tô: Toyota Việt Nam, Honda, Trường Hải …

- Làm trong cãng hãng Taxi: Quản lý kỹ thuật, quản lý đội xe …

- Làm trong các công ty bảo hiểm xe : 3A, Bảo Việt, Liberty, Xuân Thành, Bưu Điện với các vị trí như Giám định viên, tư vấn Bảo hiểm ..

....
Yêu cầu phải am hiểu kỹ thuật cơ khí, máy động lực và điện- điện tử, có kinh nghiệm và tay nghề cao. Tùy vào năng lực và kinh nghiệm, người học  ô tô có thể được hưởng mức lương tương xứng:

Lương trung bình: 12 Triệu VNĐ
Khoảng lương phổ biến: 9 – 16 Triệu VNĐ
Lương bậc cao: 25 – 30 triệu VNĐ
Kinh nghiệm yêu cầu: 1 – 4 năm

Các bậc phân chia lương của kỹ sư ô tô hiện nay:
Ngành CNKTOT là một nghề hot, nổi tiếng với mức lương tốt, cơ hội việc làm dồi dào. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn chưa có một thước đo nào chính xác về mức lương được chi trả cho từng vị trí kỹ thuật ô tô tại mỗi doanh nghiệp hay khu vực. Hiện nay, dù tương đối, song lương kỹ thuật ô tô đang bị chi phối bởi một số thành tố cơ bản sau đây.

Trình độ kinh nghiệm, tay nghề:
Với sinh viên mới ra trường, phần lớn doanh nghiệp tuyển dụng ở dạng thực tập sinh kỹ thuật ô tô. Trong giai đoạn này, các thực tập sinh được các kỹ sư hướng dẫn cụ thể. Đây là thời gian sinh viên làm quen với môi trường làm việc. Họ cũng được nhận lương dao động từ 4 – 5 triệu đồng. Các doanh nghiệp còn gọi lực lượng này là kỹ thuật ô tô học việc.

Với những kỹ thuật viên có kinh nghiệm khoảng 2 – 3 năm, mức lương có thể từ 8 – 13 triệu đồng. Khi có trên 5 năm kinh nghiệm, ngoài mức lương hấp dẫn, bạn có thể đảm nhận vị trí quản lý, leader.

Ở Hà Nội học Công nghệ kỹ thuật ô tô ở đâu?

Hiện nay, duy nhất tài Trung Tâm Đào Tạo Ô Tô EAC có trang bị đủ các loại xe ô tô hiện đại nguyên chiếc để học viên học để làm được nghề ngay, chương trình đào tạo linh hoạt giúp học viên học được các mô đun mình cần học nhất
Chi tiết xem tại Đây .

Share on facebook
Tin tức khác