Điểm khác biệt giữa điều hòa không khí và điều khiển nhiệt độ

Ngày đăng: 08/08/2021 11:50:50
Lượt xem: 560

Dưới đây là những điểm khác biệt cơ bản giữa hệ thống điều hòa nhiệt độ và điều khiển nhiệt độ mà có thể bạn chưa biết. Một số nhà sản xuất xe cung cấp đồng thời hai tính năng này trên một chiếc xe, trong khi đó vẫn có một số nhà sản xuất vẫn đi theo cách thức truyền thống.

Hiện nay, điều hòa không khí là một tính năng bắt buộc phải có trên tất cả các mẫu xe ô tô. Tuy nhiên, vào những ngày xưa cũ thì hệ thống điều hòa không khí là một tính năng cao cấp và được ao ước bởi nhiều người.
Những nhà sản xuất xe chuyên nghiệp bằng một cách nào đó mà đã bổ sung thêm một vài công nghệ vào hệ thống điều hòa không khí để biến hệ thống này thành hệ thống điều khiển nhiệt độ. Hệ thống điều khiển nhiệt độ là một trong những trang bị đặc biệt được lắp đặt trong những mẫu xe hiện đại.
Dưới đây là những điểm khác biệt cơ bản giữa hệ thống điều hòa nhiệt độ và điều khiển nhiệt độ mà có thể bạn chưa biết. Một số nhà sản xuất xe cung cấp đồng thời hai tính năng này trên một chiếc xe, trong khi đó vẫn có một số nhà sản xuất vẫn đi theo cách thức truyền thống.
Hệ thống điều hòa và hệ thống điều khiển nhiệt độ đều có tác dụng làm lạnh khoang xe. Cả hai hệ thống đều có một mục đích chung nhưng cách thức lại khác nhau.
Hãy cùng tìm hiểu về những điểm khác nhau giữa hai tính năng này.


Hệ thống điều hòa nhiệt độ

Hệ thống điều hòa nhiệt độ không phải là một thuật ngữ mới trong ngành công nghiệp ô tô. Hầu hết tất cả những mẫu xe hiện hành đều được trang bị điều hòa nhiệt độ như một tính năng cơ bản. Mục đích chính của điều hòa nhiệt độ là làm mát không khí bên trong khoang xe. Công việc của điều hòa nhiệt độ là giữ cho nhiệt độ trong khoang xe ở mức thấp.
Máy nén của điều hòa giữ cho tất cả mọi thứ đều mát dù nhiệt độ bên ngoài có thế nào. Điều hòa nhiệt độ không tác động gì đến nhiệt độ bên ngoài.
Trên bảng táp lô của xe có những nút bấm dùng để điều khiển hệ thống điều hòa. Người dùng có thể hướng chiều của luồng gió và làm mát tại những vị trí mà mình muốn. Đây là điểm khác nhau khi so sánh với hệ thống điều khiển nhiệt độ.
Điều hòa không khí đồng thời cũng hỗ trợ giữ nhiệt độ trong khoang xe ấm lên vào mùa đông. Máy nén và nút bấm cũng vận hành tương tự vào mùa đông. Người dùng có thể điều chỉnh số để điều chỉnh luồng gió ấm hơn về hướng mình muốn.

Hệ thống điều khiển nhiệt độ

Giống như điều hòa nhiệt độ, hệ thống điều khiển nhiệt độ cũng có nhiệm vụ làm mát khoang xe. Mục đích cơ bản của hai hệ thống này đều giống nhau. Nhưng hệ thống điều khiển nhiệt độ lại vận hành một cách tự động. Người dùng không cần điều chỉnh hướng gió hay tốc độ của quạt.
Theo những mẹo vận hành của những chuyên gia, người dùng cần điều chỉnh nhiệt độ một lần trong hệ thống điều khiển nhiệt độ. Chỉ cần điều chỉnh một lần đến mức mà mình cảm thấy thoải mái và để hệ thống này làm nốt những phần việc còn lại.
Hệ thống này duy trì nhiệt độ trong xe theo những điều chỉnh mà người dùng đã điều chỉnh bằng tay trước đó. Người dùng không cần điều chỉnh bằng tay khi đã có hệ thống điều khiển nhiệt độ.
Hệ thống điều khiển nhiệt độ là một tính năng tuyệt vời để duy trì nhiệt độ trong khoang xe. Người dùng chỉ cài đặt một lần là xong.
 

Kết
Về cơ bản, hệ thống điều hoà nhiệt độ và hệ thống điều khiển nhiệt độ có cùng cơ chế hoạt động. Điểm khác biệt ở chúng là người dùng phải tự mình tác động đến việc điều chỉnh nhiệt độ tới mức độ nào. Rõ ràng là ai cũng muốn chỉ việc ấn nút điều hoà và chiếc xe làm hết mọi việc cho họ rồi.

 

Share on facebook
Tin tức khác