Công nghệ kỹ thuật ô tô có vai trò quan trọng được xếp là nghề trọng điểm

Ngày đăng: 04/08/2021 12:06:57
Lượt xem: 968

Công nghệ kỹ thuật ô tô có vai trò quan trọng được xếp là nghề trọng điểm theo cả ba cấp độ: quốc gia, khu vực ASEAN và thế giới nằm trong “Danh mục nghề trọng điểm giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020”.

Nghề Công nghệ kỹ thuật ô tô khi ra trường thường làm việc tại các nhà máy sản xuất, cơ sở sửa chữa, lắp ráp ô tô, máy phụ tùng, máy động lực. Các doanh nghiệp kinh doanh ô tô, máy động lực, các trạm đăng kiểm, viện nghiên cứu và chuyển giao công nghệ cũng đang rất “khát” nhân lực ngành này; Ngoài ra, kỹ sư công nghệ kỹ thuật ô tô còn có thể làm việc các đơn vị hành chính quản lý về kỹ thuật ô tô, máy động lực, các nhà máy nhiệt điện, các cụm nhà máy khí - điện - đạm, hải quan, khách sạn, công ty du lịch, các trường dạy lái, hoặc giảng dạy tại các trường có nhu cầu.
Nhiều lợi thế cho sinh viên nữ


Nhân lực trong ngành công nghệ kỹ thuật ô tô hiện nay đa phần là nam giới, nghề học với nhiều kiến thức tưởng chừng như khô cứng về máy móc, động cơ, hệ thống ô tô thoạt nhìn có vẻ không phù hợp với nữ giới, nhưng thực tế không phải vậy. Hiện nay, qua từng năm số lượng sinh viên nữ tham gia học ngành công nghệ kỹ thuật ô tô ngày càng tăng, cơ hội việc làm của sinh viên nữ tốt nghiệp nghề này rất tốt.
Sinh viên nữ học công nghệ kỹ thuật ô tô tại các trường đào tạo về công nhệ ô tô sau khi tốt nghiệp dễ dàng tìm được việc làm tại các công ty lắp ráp, sản xuất ô tô, phân phối tại các Salon ô tô, hệ thống bán lẻ phụ tùng, bảo dưỡng rất cần nữ giới hiểu biết chuyên nghề đảm nhận công với chức danh cố vấn dịch vụ, thủ kho phụ tùng hoặc lãnh đạo bộ phận chăm sóc khách hàng do nữ giới có nhiều ưu thế như khéo léo, tinh tế trong giao tiếp, cần mẫn sổ sách…


Tương lai của nghề công nghệ kỹ thuật ô tô


Theo lộ trình AFTA (khu vực mậu dịch tự do ASEAN), đến năm 2018 thuế nhập khẩu ô tô từ khu vực AFTA sẽ về 0%. Khi đó, giá xe sẽ giảm đáng kể, thị trường ô tô sôi động hơn vì đây là phương tiện dân sinh cơ bản và vận tải thông thương chủ yếu nên việc làm của nghề công nghệ kỹ thuật ô tô càng rộng mở với các kỹ sư thực hành nghề, cử nhân nghề có tay nghề và trình độ chuyên môn cao vì vậy chọn học nghề công nghệ kỹ thuật ô tô ở thời điểm hiện tại là một quyết định sáng suốt, đón đầu xu hướng nghề nghiệp tương lai.

 

Share on facebook
Tin tức khác