Các tư thế ngồi đúng khi học lái xe ô tô

Ngày đăng: 06/08/2019 10:31:08
Lượt xem: 1072

Nếu như tư thế ngồi học đúng giúp các bạn học sinh, sinh viên tỉnh táo và không bị cong vẹo cột sống thì tư thế ngồi học lái xe ô tô cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo nên sự thoải mái và có thể điều khiển xe một cách linh hoạt nhất. Các bạn sẽ bị mỏi cổ, đau vai, lưng nếu như ngồi không đúng tư thế khi lái xe.

Các bạn nên chú ý kĩ phần này trong chương trình giảng dạy lý thuyết từ các giảng viên, phần này khá ngắn trong nội dung chương trình đào tạo vì thời gian hạn chế nên các bạn cần tập trung và làm theo trong các buổi thực hành tại bãi lái xe.

 

 

 

Trong bài viết này, Học lái xe chất lượng sẽ củng cố cho các bạn học viên những kĩ năng, nguyên tắc cơ bản khi ngồi học lái xe ô tô.

Nguyên tắc đầu tiên:

 

Những điều cần nên tránh khi ngồi lái xe:

Bạn sẽ bị đau lưng và mỏi cổ nếu như không làm theo những hướng dẫn bên dưới:

Thứ nhất:

Thứ hai:

 

 

Việc ngồi đúng tư thế khi học lái xe ô tô giúp gì cho bạn:

  1. Tầm quan sát của bạn khi lái xe ô tô sẽ luôn ổn định, chỉ cần dùng mắt quan sát các kính chiếu hậu là bạn có thể nhìn thấy mọi phương tiện phía sau. Điều này sẽ giúp bạn canh được các mốc đường và cổ của bạn là “trục quay” duy nhất chứ không còn làm “giá đỡ” cho đầu phải quay qua và quay lại.
  2. Bạn sẽ không còn bị đau lưng hay mỏi cổ vì ngồi đúng tư thế thẳng lưng.
  3. Chân côn sẽ hoạt động dễ dàng nhất do ghế và chân côn tạo được 1 khoảng cách thích hợp từ đó mà bạn thoải mái đạp, nhả côn liên tục.
  4. Khi ngồi đúng tư thế là tay của bạn sẽ chạm vào cần số mà bạn không cần phải nhìn xuống hoặc quơ tay tìm kiếm cái cần số nó ở nơi nào nữa.

Kỹ thuật kết hợp 2 tay và bánh lái đúng cách:

 

Chỉ cần luyện tập thường xuyên theo hướng dẫn là bạn sẽ ngồi đúng với tư thế khi học lái xe ô tô. Nếu vẫn còn thắc mắc, hãy đừng ngần ngại gọi cho chúng tôi để được giải đáp thông tin cũng như chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí cách học lái xe ô tô đúng quy cách và hiệu quả nhất.

 
Nguồn : Hoclaixechatluong

 

Share on facebook
Tin tức khác