B2321 Ngừng liên lạc với ECU cửa người lái - Học nghề ô tô với EAC
B2321 Ngừng liên lạc với ECU cửa người lái
B2325 Lỗi đường truyền LIN
QUY TRÌNH KIỂM TRA
1.ĐỌC GIÁ TRỊ BẰNG MÁY CHẨN ĐOÁN (COMMUNICATION D DOOR MOTOR)
- Nối máy chẩn đoán vào giắc DLC3.
- Bật khoá điện ON.
- Bật máy chẩn đoán ON.
- Chọn các mục sau: Body/ Main Body / Data List / Communication D-Door Motor.
- Đọc kết quả hiển thị trên máy chẩn đoán.
Thân xe chính (ECU chính thân xe)
Tester Display |
Hạng Mục/Phạm Vi Đo (Hiển Thị) |
Điều kiện bình thường |
Chú ý khi chẩn đoán |
Communication D-Door Motor |
Trạng thái kết nối giữa cụm môtơ nâng hạ cửa sổ điện (cửa lái xe) và thân xe chính/ |
OK: Nối |
- |
OK:
Điều kiện bình thường liệt kê ở trên được hiển thị
NẾU KHÔNG THỎA MÃN: Chuyển bước 4
NẾU THỎA MÃN: Qua bước 2
2. XÓA mã DTC
3. KIỂM TRA MÃ DTC PHÁT RA (DTC B2321 VÀ/HAY B2325)
Kiểm tra xem mã DTC B2321 và/hay B2325 có xuất hiện sau 10 giây trở lên tính từ khi khóa điện bật ON hay không.
Kết quả |
Đi đến bước |
Mã DTC B2321 và/hoặc B2325 không phát ra |
Dùng phương pháp mô phỏng để kiểm tra |
Mã DTC B2321 và/hoặc B2325 được phát ra |
Thay thế ECU chính thân xe |
4. KIỂM TRA CẦU CHÌ (D DOOR)
- Tháo cầu chì D DOOR ra khỏi ECU chính thân xe.
- Đo điện trở theo các giá trị trong bảng dưới đây.
Điện trở tiêu chuẩn:
Nối Dụng Cụ Đo |
Điều kiện kiểm tra |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
Cầu chì D DOOR |
Mọi điều kiện |
Dưới 1 Ω |
- Lắp lại cầu chì D DOOR.
5. KIỂM TRA DÂY ĐIỆN VÀ GIẮC NỐI (MÔTƠ NÂNG HẠ CỬA SỔ ĐIỆN TRƯỚC TRÁI - CẦU CHÌ, MÁT THÂN XE)
- Tháo giắc nối G8 của cụm mô tơ nâng hạ cửa sổ điện bên trái.
- Đo điện trở và điện áp theo các giá trị trong bảng dưới đây.
Điện trở tiêu chuẩn:
Nối Dụng Cụ Đo |
Điều kiện kiểm tra |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
G8-1 (GND) - Mát thân xe |
Mọi điều kiện |
Dưới 1 Ω |
Điện áp tiêu chuẩn:
Nối Dụng Cụ Đo |
Trạng Thái Của Công Tắc |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
G8-2 (+B) - G8-1 (GND) |
Khoá điện ON |
Từ 11 đến 14 V |
- Nối giắc nối của cụm mô tơ nâng hạ cửa sổ điện phía trước trái.
6. KIỂM TRA DÂY ĐIỆN VÀ GIẮC NỐI (ECU CHÍNH THÂN XE - MÔTƠ NÂNG HẠ CỬA SỔ TRƯỚC TRÁI)
- Tháo giắc nối G8 của cụm mô tơ nâng hạ cửa sổ điện bên trái.
- Tháo giắc nối D33 của ECU chính thân xe.
- Đo điện trở theo các giá trị trong bảng dưới đây.
Điện trở tiêu chuẩn:
Nối Dụng Cụ Đo |
Điều kiện kiểm tra |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
G8-9 (LIN) - D33-4 (LIN2) |
Mọi điều kiện |
Dưới 1 Ω |
G8-9 (LIN) hay D33-4 (LIN2) - Mát thân xe |
Mọi điều kiện |
|
- Nối giắc nối của cụm mô tơ nâng hạ cửa sổ điện phía trước trái.
- Lắp giắc nối của ECU chính thân xe
7. THAY THẾ CỤM MÔTƠ NÂNG HẠ CỬA SỔ ĐIỆN TRƯỚC TRÁI
8. XÓA mã DTC
9. KIỂM TRA MÃ DTC PHÁT RA (DTC B2321 VÀ/HAY B2325)
Kiểm tra xem mã DTC B2321 và/hay B2325 có xuất hiện sau 10 giây trở lên tính từ khi khóa điện bật ON hay không
Kết quả |
Đi đến bước |
Mã DTC B2321 và/hoặc B2325 không phát ra |
Motor cửa lái hỏng |
Mã DTC B2321 và/hoặc B2325 được phát ra |
Thay thế ECU |
Tham khảo thêm khóa điện tại trung tâm đào tạo EAC
https://daotaooto.edu.vn/nganh-dao-tao/dien-o-to-the-he-moi-1.html
Share on facebook- Bộ ba ô tô điện tự lái VinFast vừa ra mắt có gì đặc biệt?
- Ford đặt mục tiêu không sử dụng nước ngọt trong sản xuất
- Hí họa: Hàng triệu sinh viên, thạc sĩ tốt nghiệp quay về lấy thêm ... chứng chỉ nghề để xin việc
- Khai giảng lớp Điện ô tô cơ bản (22/8/2016)
- Ô Tô điện: Xu thế tất yếu để theo kịp thế giới
- Thi kết thúc khóa Chẩn đoán điện thân xe (24/7/2016)
- Thi kết thúc khóa Điện cơ bản ô tô (Cơ sở GTVT) (26/10/2016)
- Tìm hiểu hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control
- Tương lai của ô tô chạy xăng và dầu
- 10 mẫu xe đẹp nhất thế kỷ 21 vắng bóng Lamborghini, Rolls-Royce và hàng loạt tên tuổi lớn