10 thương hiệu ôtô chất lượng nhất 2021

Ngày đăng: 03/09/2021 08:19:42
Lượt xem: 423

10 thương hiệu ôtô chất lượng nhất 2021

MỸ - Thương hiệu Mỹ Ram chiếm vị trí quán quân trong bảng xếp hạng của J.D. Power về chất lượng, với tỷ lệ hư hỏng thấp nhất.

Việc đánh giá chất lượng ôtô của J.D. Power dựa trên số lượng trục trặc, hư hỏng tính trên mỗi 100 xe bán ra. Quán quân Ram có tỷ lệ thấp nhất - 128. So với bảng xếp hạng 2020, Ram từ vị trí thứ tư vượt lên chiếm ngôi đầu, đồng thời tỷ lệ cũng thấp hơn so với quán quân năm ngoái - Dodge với 136.

Năm nay, Dodge tụt xuống vị trí thứ hai. Cả Ram và Dodge đều là thương hiệu con thuộc tập đoàn mẹ Stellantis.

Ngoài ra, trong Top 10 năm nay còn hai thương hiệu Mỹ khác góp mặt là Jeep và Chevrolet, với hai vị trí cuối bảng. Sáu vị trí còn lại chia đều cho các thương hiệu Nhật và Hàn.

 

Lexus, thương hiệu hạng sang của Toyota, đứng thứ ba và cùng tỷ lệ với hãng đồng hương Mitsubishi, trong khi hãng mẹ không có tên trong Top 10. Hãng Nhật khác là Nissan ở vị trí thứ 5.

Bộ ba hãng xe Hàn chiếm các thứ hạng tiếp theo, với thứ tự lần lượt là Kia, Genesis và Hyundai. Nếu so với bảng xếp hạng 2020, thứ tự này không thay đổi, chỉ là khác biệt vị trí của mỗi thương hiệu: Kia tụt xuống 4 bậc, Genesis tụt hai bậc và Hyundai tăng hai bậc.

Tổng cộng có 32 thương hiệu ôtô được J.D. Power đánh giá và xếp hạng, với 22 thương hiệu cải thiện chất lượng và tăng thứ hạng so với 2020.

 

Vị trí bét bảng năm nay thuộc về Chrysler, trong khi Tesla đứng cuối bảng nhưng không chính thức. Trường hợp của Tesla là đặc biệt bởi hãng không cho phép thực hiện khảo sát đối với các chủ xe ở 15 bang của Mỹ, nhưng điểm số được ghi nhận dựa trên khảo sát tại 35 bang khác.

Đứng ngay trên Chrysler, tức vị trí áp chót, là Audi. Hãng xe Đức duy trì vị trí này từ năm ngoái. Ba thương hiệu còn lại trong Top 5 từ dưới lên là Volvo, Mercedes và Jaguar.

Mẫu xe mới thể hiện tốt nhất là Nissan Maxima, với 85 rắc rối, hư hỏng trong mỗi 100 xe bán ra. Tập đoàn Hyundai tốt nhất trong số các thương hiệu, với 7 mẫu xe được xếp hạng cao nhất ở mỗi phân khúc. Đó là Genesis G80, Hyundai Accent, Kia Forte, Sedona, Soul, Sportage, và Telluride.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, theo "tố cáo" của các chủ xe mới, 25% các rắc rối là của hệ thống thông tin giải trí. "Công nghệ kết nối xe và điện thoại không hoạt động tốt, khiến nhiều chủ xe cảm thấy không vui", Dave Sargent, Phó chủ tịch chất lượng ôtô của J.D. Power nói.

Đợt khảo sát hàng năm lần thứ 35 của J.D. Power được thực hiện với các mẫu xe đời 2021 và xem xét tình trạng trong vòng 90 ngày sở hữu đầu tiên sau khi bán ra.

Share on facebook
Tin tức khác