Nên chọn học nghề sửa chữa hay cao đẳng, đại học?

Ngày đăng: 29/12/2022 03:49:26
Lượt xem: 474

Lựa chọn học nghề sửa chữa ô tô hay học trường cao đẳng, đại học là câu hỏi mà rất nhiều cha mẹ học sinh đang quan tâm. Cùng EAC là rõ câu trả lời này nhé

Hiện nay ngành công nghệ ô tô là một ngành nghề cần rất nhiều nguồn nhân lực đặc biệt là nguôn nhân lực chất lượng cao. Thời gian vừa qua là một giai đoạn mà ngành ô tô có rất nhiều điểm sáng trong đó ngoài việc doanh số xe hơi bán ra tăng trưởng rất tốt thì việc Vinfast hãng xe ô tô non trẻ của Việt Nam thu hút rất nhiều nhân lực. Việc này kéo theo cũng có rất nhiều cơ sở đào tạo ngành công nghệ ôtô. Vấn đề đặt ra mà rất nhiều người thắc mắc là “học nghề sửa chữa ôtô nên học trường nào?”

Để trả lời câu hỏi học nghề ô tô nên học trường nào cũng không phải là dễ. Thực tế hiện nay rất nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trung tâm đào tạo nghề ô tô. Có cơ sở thì có truyền thống đào tạo lâu đời, có những cơ sở thì mới mở. Các trường đều cạnh tranh nhau chạy quảng cáo để tuyển sinh rất khốc liệt. Chỉ trừ một vài trường lớn thì không phải chạy quảng cáo và làm công tác truyền thông. Còn đa phần các trường đều quảng cáo PR hình ảnh làm người học rất khó nhận diện để đưa ra phương án cuối cùng là “học nghề ôtô nên học trường nào”

Và để đưa ra trả lời thảo đáng thì chúng ta cần phải làm rõ một số tiêu chí:

Một là, hệ đào tạo? nếu người học đủ năng lực học ở một vài trường đại học tầm cao thì nên học ở đó còn nếu không thì các hệ học còn lại là học nghề. Mà muốn thành nghề thì chọn nơi đào tạo nghề uy tín chất lượng.

Hai là, người dạy là ai? Nếu bạn muốn thành nghề thì người dẫn dắt bạn phải là một người xuất sắc đã từng làm nghề và kinh nghiệm lâu năm trong đào tạo nghề.

Ba là, cơ sở vật chất. Muốn làm được thì chúng ta phải được tiếp cận trực tiếp, được thao tác làm trực tiếp với những dòng xe đời mới, không chỉ đơn thuần làm mỗi trên mô hình.

Bốn là, chương trình đào tạo và giáo trình. Muốn làm được nhanh và làm đúng những cái doanh nghiệp cần thì phải được đào tạo các quy trình chuẩn của hãng, giáo trình cũng bám sát của các hãng xe.

Năm là, cam kết đầu ra. Cơ sở đào tạo cần phải cam kết đầu ra cho người học về khả năng làm việc, cơ hội việc làm…

Đó là 5 tiêu chí mà hi vọng nó sẽ giúp các bạn trả lời được câu hỏi: “học nghề ô tô nên học trường nào?” Hiện nay trung tâm đào tạo ô tô EAC, một trung tâm tư nhân trực thuộc sở lao động thương binh thành phố Hà Nội là một địa chỉ đáp ứng đủ cả 5 tiêu chí cho các bạn  lựa chọn.

Video giới hoạt động tại Trung tâm đào tạo ô tô EAC

Share on facebook
Tin tức khác